Nằm trên tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm TP. Phú Quốc, một công trình cao 12 ngang nhiên xây dựng trái phép, không đúng quy hoạch bị chính quyền yêu cầu tháo dỡ trả lại nguyên trạng ban đầu.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình khách sạn 12 tầng trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc địa bàn ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc) với tổng số tiền phạt hơn 60 triệu đồng.

Trong đó, 55 triệu đồng xử phạt với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng quy hoạch xây dựng được duyệt với diện tích 2.746,8m2 và 6,5 triệu đồng đối với hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với diện tích 473m2.

UBND TP. Phú Quốc chỉ đạo, trong vòng 10 ngày, chủ đầu tư phải tháo dỡ toàn bộ công trình sai phép và trả lại nguyên trạng đất ban đầu. Trong trường hợp không chấp hành, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Được biết, công trình khách sạn sai phạm này đã bị cơ quan chức năng Phú Quốc thanh tra, làm việc nhiều lần, đã lập biên bản vi phạm nhưng các lần đó chủ đầu tư đều không có mặt.

Được ví như “Đảo ngọc” là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng, Phú Quốc trong những năm gần đây đã và đang có nhiều thay đổi. Lượng du khách trong và ngoài nước đến với Phú Quốc ngày càng đông đã kéo theo nhu cầu xây dựng các dự án khách sạn, lưu trú. Tuy nhiên, bên cạnh, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp đã và đang được nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín xây dựng thì cũng có không ít các công trình xây dựng nhỏ lẻ không đúng quy hoạch, xây trái phép, xây trên đất nông nghiệp, đất rừng….

Thậm chí, ở một số dự án nghỉ dưỡng quy mô khủng cũng từng phát hiện sai phạm trong xây dựng và quá trình khắc phục cũng kéo dài dai dẳng. Ví dụ điển hình nhất là sai phạm xây vượt tầng tại dự án khách sạn Hương Biển (tên gọi khác là Sea Shell) tọa lạc ở một trong những vị trí đẹp nhất tại “đảo ngọc” Phú Quốc. Được biết, dự án chỉ được xây dựng 7 tầng theo giấy phép xây dựng được cấp nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã vượt lên 9 tầng. Sau khi bị phát hiện, dự án phải mất nhiều thời gian để “cắt gọt” hai tầng thừa.

Ngoài xây dựng trái phép, tình trạng lấn chiếm đất rừng, đất nông nghiệp cũng diễn ra tại nhiều khu vực của Phú Quốc. Đặc biệt, những cơn sốt đất ảo càng khiến cho những sai phạm này nở rộ.

Trước những sai phạm trên, UBND TP. Phú Quốc chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường giám sát, thanh tra, kịp thời phát hiện xử lý, kiên quyết chấn chỉnh, không bao che sai phạm.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.