Theo thông báo từ cơ quan chức năng, ngày 30/9 là thời hạn cuối cùng để chủ nhân của 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất. Tuy nhiên, đến nay không có ai trình diện nên chính quyền đang tiến hành thủ tục để tháo dỡ toàn bộ số biệt thự trên. Mỗi căn biệt thự này đang có giá khoảng 8 – 10 tỉ đồng.

Những căn biệt thự xây dựng trái phép có giá trị cả chục tỉ đồng sẽ bị chính quyền tháo dỡ

Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trên lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên ở Phú Quốc cho biết, đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý tháo dỡ toàn bộ 79 căn biệt thự xây dựng không phép tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ nhằm trả lại hiện trạng, thu hồi quỹ đất cho Nhà nước, theo báo SGGP.

Được biết, theo thông báo từ cơ quan chức năng, hạn chót là đến ngày 30/9, chủ nhân của những căn biệt thự trên phải tới để làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây dựng hoặc mua bán tài sản trên đất. Tuy nhiên, đến nay không có chủ nhân nào của các công trình trên đến làm việc.

Được biết, những căn biệt thự trên được xây dựng theo dạng nhà vườn kiên cố. Giá bán của mỗi căn biệt thự này hiện được cho khoảng từ 8 – 10 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiêng Giang phối hợp với UBND TP. Phú Quốc đã kiểm tra, lập biên bản đối với 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên diện tích đất rừng phòng hộ do nhà nước quản lý tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc.

Theo lãnh đạo xã Dương Tơ, từ năm 2018 khi Phú Quốc nhiều lần xảy ra các đợt sốt đất thì nhiều tổ chức, cá nhân ở một số tỉnh thành khác đã đổ về khu vực đất rừng trên để san ủi, làm đường bê tông, phân lô cất nhà. Khi phát hiện, chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu những người này lên làm việc nhưng họ phớt lờ không hợp tác, thậm chí một số bỏ đi suốt thời gian dài.

Trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên khu đất, hiện chính quyền đã cưỡng chế phá dỡ 11 căn, nhiều đoạn đường bê tông dẫn vào khu vực cũng bị phá dỡ.

Với những căn nhà còn lại, chính quyền yêu cầu chậm nhất đến ngày 20/9, chủ công trình phải cung cấp hồ sơ liên quan cho UBND xã, sau thời gian này sẽ bị xử lý theo quy định.

Phú Quốc được ví như “đảo ngọc” hay “thiên đường” du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới. Nhờ tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng, trong những năm qua Phú Quốc đã thu hút hàng trăm dự án bất động sản quy mô lớn, đẳng cấp. Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, tốc độ đô thị hoá tăng cao cùng cú hích lên thành phố năm 2021 đã biến Phú Quốc thành một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước.

Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển nóng chính là những cơn sốt đất bất thường ở Phú Quốc. Giá đất tăng chóng mặt đã khiến cho nhiều người dân ở địa phương và từ các tỉnh thành khác đổ về săn mua đất, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Thậm chí, nhiều đối tượng còn ngang nhiên xâm chiếm đất công, đất rừng để xây dựng công trình sai phép.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.