Người dân huyện Phúc Thọ (Hà Nội) tranh thủ tận dụng mặt bằng Dự án đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam tỉnh Hà Tây (cũ) của Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội (trước đây là Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường) để phân loại, phơi rác, bán kiếm thêm thu nhập.

Dự án (phần đất phía Bắc Quốc lộ 32) bỏ không, người dân tận dụng mặt bằng phân loại rác (Ảnh chụp ngày 19/5/2013)

Dự án Dự án Đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam tỉnh Hà Tây (cũ) là một trong số các dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng, chuyển giao) do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường, khởi công từ tháng 7/2007, "nhằm đánh thức tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Hà Nội và khớp nối với các khu vực kinh tế trọng điểm nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô", website của Nam Cường viết.

Dự án có chiều dài 63,3 km, mặt đường rộng 42 m, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 7.600 tỷ đồng.

Đổi lại, Nam Cường được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao một số khu đất để thực hiện các dự án khác, "nhằm thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hợp lý", như website của Nam Cường công bố.

Tuy nhiên, dự án này mới chỉ kịp động thổ, làm một đoạn đường và xây được cây cầu vượt qua đại lộ Thăng Long thì phải dừng lại, chờ kết quả rà soát các dự án, đồ án quy hoạch trên địa bàn Hà Nội và chờ phê duyệt Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng.

Đến giữa năm 2012, Tập đoàn Nam Cường đã đề nghị trả lại Dự án Dự án Khu đô thị Thạch Thất (rộng hơn 800 ha) cho Thành phố Hà Nội.

Trả lời báo chí, ông Trần Oanh,Tổng giám đốc Nam Cường khẳng định, việc trả lại Dự án Khu đô thị Thạch Thất không ảnh hưởng đến Dự án Đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam và các dự án đô thị còn lại. Tuy vậy, cho đến nay, dự án Đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam vẫn hầu như không có tiến triển.

Quang Hà (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.