Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến chỉ đạo TP.HCM và các tỉnh sớm hoàn thành dự án đường Vành đai 3 và Vành đai 4.

Sơ đồ hướng tuyến đường vành đai 3, 4

Theo phó Thủ tướng Lê Văn Thành, hai tuyến đường Vành đai nói trên có vai trò rất quan trọng trong việc mở ra không gian phát triển cho TP.HCM và kết nối trực tiếp năm địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai vẫn diễn ra chậm không tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là TP.HCM.

Đối với dự án tuyến đường Vành đai 3, TP.HCM sẽ là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm chính. Còn dự án Vành đai 4, các tỉnh thành sẽ tự chủ động tổ chức phối hợp cùng thực hiện hoàn thành dự án.

Theo tìm hiểu, dự án các tuyến đường Vành đai 3 và 4 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt năm 2011. Trong đó, dự án đường Vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng 89,3km với tổng mức đầu tư khoảng 83.290 tỉ đồng của giai đoạn 1. Tuyến đường đi này qua địa phận 4 tỉnh, thành: Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai. Hiện nay mới chỉ có tỉnh Bình Dương đầu tư 15,3km trên tuyến với 6 làn xe.

Tuyến đường Vành đai 4 có tổng chiều dài 197,6 km với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100.000 tỉ đồng, đi qua 5 tỉnh, thành là: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An. Hiện tại, tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng được khoảng 21km, còn Long An đang triển khai đầu tư khoảng 25km.

Chủ đề: Đường Vành đai 3,
  • Lựa chọn đơn vị thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

    Lựa chọn đơn vị thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu UBND TPHCM nghiên cứu ý kiến của các cơ quan liên quan, phối hợp với Bộ GTVT và UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An thống nhất về việc giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TPHCM theo quy định của pháp luật về đầu tư PPP và nội dung Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Nhất Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.