Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có văn bản chỉ đạo về việc bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc tuyến đường kết nối T1, T2 và đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Cụ thể, nội dung văn bản nêu rõ, xét đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến các thành viên của Chính phủ về việc bố trí tái định cư các hộ dân thuộc tuyến đường T1,T2 và đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Sau khi hoàn thành việc lấy ý kiến, tổng hợp gửi Bộ GT-VT tiếp thu, hoàn thiện.

Giao Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ, chịu trách nhiệm về nội dung, hoàn thiện tờ trình. Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GT-VT thay mặt Chính phủ ký tờ trình gửi Quốc hội.

Được biết, khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có diện tích 280ha với quy mô hơn 7.000 lô đất. Đây là khu tái định cư được xây dựng để phục vụ cho việc di dời các hộ dân thuộc dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Hiện nay, khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đã bố trí gần 3.900 lô đất cho các hộ dân sân bay Long Thành. Phần còn lại đang được tỉnh Đồng Nai đề xuất để bố trí tái định cư cho cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và hai tuyến đường kết nối sân bay T1, T2.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Để thực hiện dự án này, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 290 ha của các tổ chức, cá nhân và khoảng 3.700 hộ tại 11 xã, phường thuộc TP. Biên Hòa và huyện Long Thành, trong đó có hơn 1.500 hộ cần bố trí tái định cư.

Để bố trí chỗ ở mới cho người dân, tỉnh Đồng Nai quy hoạch 4 khu tái định cư. Trong đó, có 2 khu tại phường Phước Tân và Tam Phước thuộc TP. Biên Hòa. Hai khu còn lại gồm Long Đức và Long Phước ở huyện Long Thành.

Trong khi đó, để thực hiện hai tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi khoảng 66ha đất với hơn 300 hộ dân cần được bố trí tái định cư.

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch huyện Long Thành

  • Cận cảnh khu tái định cư sân bay lớn nhất cả nước

    Cận cảnh khu tái định cư sân bay lớn nhất cả nước

    Sau 4 năm xây dựng, khu tái định cư sân bay quốc tế Long Thành nay đã thành hình với nhà cửa khang trang, đường xá rộng rãi. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn canh cánh nỗi lo khi nhiều tiện ích cơ bản phục vụ an sinh đang chậm tiến độ. Nỗi lo lớn hơn là bài toán kiếm kế sinh nhai lâu dài.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.