Theo Bộ Công thương, việc tham gia các triển lãm, hội chợ về ngành xây dựng tại Philippines sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2024.

Diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 17/3 tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC) và Trung tâm Hội nghị Quốc tế SMX, Thủ đô Manila (Philippines), Triển lãm quốc tế thiết kế và xây dựng Worldbex 2024 với hơn 600 doanh nghiệp của Philippines và các quốc gia trên thế giới đã giới thiệu nhiều sản phẩm ngành thiết kế và xây dựng, vật liệu xây dựng mới đến khách hàng, doanh nghiệp.

Triển lãm Worldbex là một trong những triển lãm quy mô và quan trọng trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng được tổ chức hàng năm tại Philippines.

Tại Philippines, xây dựng là một trong những lĩnh vực có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế quốc gia này, hàng năm tạo ra khoảng 10% trong tổng GDP và mức tăng trưởng hàng năm khoảng từ 7-9% do Chính phủ Philippines đang tập trung phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng và ngành năng lượng.

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Chính phủ Philippines đã lên kế hoạch xây dựng mới khoảng 12,4 triệu căn hộ mới, xây dựng mới thêm khoảng 368.600 m2 văn phòng.

Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đường xá, dự kiến chi 14 tỷ USD để xây dựng hệ thống cầu cảng, cơ sở hạ tầng logistic. Vì vậy, nhu cầu đối với thiết kế, xây dựng và vật liệu xây dựng của Philippines sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo Bộ Công thương, ngành thiết kế, xây dựng và vật liệu xây dựng của Việt Nam thời gian qua cũng đã phát triển không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước và mong muốn tìm kiếm cơ hội ở các thị trường nước ngoài, trong đó có Philippines.

Việc tham gia các triển lãm, hội chợ về ngành xây dựng tại Philippines sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tăng cường giao thương và kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Philippines.

Tại Triển lãm Worldbex năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã đăng ký tham gia gian hàng và được nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia.

Một số sản phẩm vật liệu xây dựng dựng của Việt Nam tham gia trưng bày tại Triển lãm Worldbex 2024 có thể kể đến như gạch ốp lát tráng men, ngói tráng men của Công ty CP CMC; ống và phụ kiện ngành cấp, thoát nước của Công ty CP Đầu tư Công nghiệp Thuận phát và các sản phẩm đồ gỗ nội thất…

Bên cạnh Triển lãm Worldbex, Bộ Công thương cho biết còn có nhiều triển lãm, hội chợ liên quan tới xây dựng và vật liệu xây dựng được tổ chức tại Philippines trong năm 2024 như Triển lãm quốc tế về xây dựng PhibexDavao, Triển lãm PhibexIloIlo; Triển lãm quốc tế về năng lượng PhiEnergy; Chuỗi triển lãm quốc tế về xây dựng Phiconstruct…

Theo Bộ Công thương, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng và vật liệu xây dựng Việt Nam tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu trong năm 2024.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.