Hình minh họa
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.
Theo nội dung điều chỉnh mới nhất, một số thông tin quan trọng của dự án đã có sự thay đổi so với kết quả đã được phê duyệt trước đó.
Cụ thể, thời gian thực hiện dự án giai đoạn phân kỳ được điều chỉnh là từ năm 2023 – 2026.
Tổng mức đầu tư của dự án cũng được điều chỉnh giảm từ mức 11.179 tỉ đồng xuống còn 11.029 tỉ đồng (giảm 150 tỉ đồng).
Về cơ cấu vốn góp vào thực hiện dự án, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp (gồm: vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn huy động khác) là khoảng 5.529 tỉ đồng (chiếm 50,13% tổng mức đầu tư dự án).
Trong đó vốn chủ sở hữu khoảng 1.106 tỉ đồng (chiếm 20% tổng vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp); vốn vay và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 4.423 tỉ đồng (chiếm 80% tổng vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp).
Vốn nhà nước tham gia dự án PPP là 5.500 tỉ đồng (chiếm 49,87% tổng mức đầu tư), trong đó vốn ngân sách trung ương 3.500 tỉ đồng, vốn ngân sách tỉnh 2.000 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài gần 60km. Trong đó, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài hơn 43km, hai đoạn kết nối với cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam có chiều dài hơn 16km.
Cụ thể, với cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ có điểm đầu tại Km1+800 (lý trình QL1) kết nối với đường vào cửa khẩu Hữu Nghị, thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Điểm cuối tại Km44+749,67 (lý trình tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn) thuộc xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Giai đoạn 1, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được nâng lên quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32m.
Theo tính toán sơ bộ, tổng diện tích sử dụng đất của dự án Hữu Nghị - Chi Lăng khoảng hơn 640ha. Trong đó, diện tích sử dụng đất theo ranh giới giải phóng mặt bằng của tuyến đường khoảng gần 565ha; Diện tích sử dụng đất dự kiến xây dựng các khu tái định cư cho dự án khoảng hơn 14ha.
Đối với tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam sẽ bao gồm 2 đoạn: Đoạn tuyến số 1 có chiều dài hơn 14,5km. Điểm đầu Km0+000 giao với tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng (lý trình khoảng Km7+700). Điểm cuối Km14+353 tại nút giao giữa QL.4A và đường vào cửa khẩu Tân Thanh; chiều dài khoảng 14,56km.
Đoạn tuyến số 2 có chiều dài gần 2km. Điểm đầu Km0+000 (tại nút giao IC.07 Km7+500 giữa tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam với đường đi vào khu cửa khẩu Cốc Nam). Điểm cuối Km1+875 tại nút giao giữa QL.4A và đường đi vào khu cửa khẩu Cốc Nam.
Giai đoạn 1, tuyến kết nối được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m. Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô tuyến nối được nâng lên 4 làn xe, bề rộng nền đường 22m.
-
Lạng Sơn phê duyệt đầu tư cao tốc gần 11.200 tỉ đồng theo hình thức BOT
Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng vừa được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt đầu tư có tổng chiều dài gần 60km, tổng vốn đầu tư 11.179 tỉ đồng sẽ được thực hiện theo hình thức BOT.
-
T&T được nghiên cứu làm 2 khu đô thị sinh thái ở Lạng Sơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh mới đây đã làm việc với Công ty CP Tập đoàn T&T để rà soát các nội dung liên quan đến 9 dự án hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác.
-
Hai tuyến cao tốc dài hơn 150 km giáp Trung Quốc đang làm đến đâu?
Ngày 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát thực địa và có cuộc làm việc với yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị-Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông...
-
T&T Group đề xuất nghiên cứu khảo sát 9 dự án tại Lạng Sơn
T&T Group đề xuất nghiên cứu khảo sát 9 dự án tại Lạng Sơn trong các mảng phát triển đô thị, dịch vụ du lịch, sân golf, năng lượng tái tạo, khu cụm công nghiệp, cảng cạn.