Phát triển nhà ở thương mại giá rẻ đang được coi là hướng đi đúng cho thị trường BĐS ảm đạm hiện nay. Tuy nhiên thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

Những căn hộ chung cư cao cấp không người ở hay những căn biệt thự bỏ hoang đang tạo nên một nghịch lý trên thì trường bất động sản hiện nay, đó là hàng cao cấp thì tồn kho còn những căn hộ bình dân giá rẻ thì đang khan hiếm.

Ảnh: VTV News

Sau một thời gian chờ đợi thị trường tiếp tục giảm, nhiều người có nhu cầu ở thực đã quyết định xuống tiền mua nhà. Tuy nhiên, những căn hộ giá cao lại ở xa không được người mua tìm đến. Họ chỉ tìm mua những căn hộ giá dưới 15 triệu đồng/m2 có vị trí thuận lợi và đặc biệt phải được hoặc chắc chắn sắp được nhận nhà.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Reeco Sông Hồng cho rằng: “Nhà thương mại giá rẻ mới là lĩnh vực lớn hút người mua lúc này. Đặc biệt, để lấy niềm tin của khách hàng, để họ bỏ tiền vào mua các dự án đang dở dang thì cần có nhiều sự hỗ trợ”.

Xu hướng kích cầu thị trường bất động sản bằng phát triển nhà thương mại giá rẻ đang là xu hướng được các thành viên thị trường kỳ vọng và được Nhà nước ủng hộ.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội cho biết: “Chính phủ đã có nghị quyết 02 hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, tiền sử dụng đất và hỗ trợ cả người mua nhà thương mại dưới 70m, giá dưới 15 triệu... Đây là hướng đi khuyến khích nhà đầu tư bất động sản quan tâm tới phân khúc giá rẻ”.

Các chuyên gia cho rằng, giải pháp phát triển nhà thương mai giá rẻ đã đi đúng hướng. Tuy nhiên, để thực hiện giải pháp này lại không hề đơn giản bởi những căn nhà thương mại có thể sử dụng được ngay đều có giá cao trên 20 triệu, vượt quá sức lực tài chính của nhiều người mua. Trong khi đó, những căn nhà thương mại có giá dưới 15 triệu, thường lại là căn hộ tại những dự án mà chủ đầu tư chưa hoặc mới bắt đầu khởi công.

Câu chuyện phát triển nhà thương mại giá rẻ lúc này giống như câu chuyện chiếc phao ở trước mắt, những người cần phao chưa chắc đã chạm được tay vào.

Hòa An (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.