Sau khi UBND TP có văn bản triển khai Công văn 2187 của Thủ tướng về tiền sử dụng đất tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH), Công ty liên doanh PMH đã có văn bản báo cáo TP.

Theo đó, PMH kiến nghị TP xác định tỉ lệ khấu trừ cụ thể theo các mốc thời điểm tại công văn trên để công ty triển khai ngay việc nộp tiền sử dụng đất của khách hàng.

PMH báo cáo đang phát sinh vướng mắc ở trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng với công ty trong năm 2009 (khi chưa có sự việc tranh chấp), công ty cam kết giao nhà và thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận vào cuối năm 2011. Trong khi đó, Công văn 2187 yêu cầu hạn chót để nộp tiền sử dụng đất đối với các trường hợp đã ký hợp đồng là trước ngày 30-6-2011. Hiện công ty chưa biết thực hiện như thế nào và xin TP hướng dẫn.

Đối với trường hợp chưa ký hợp đồng, Công văn 2187 yêu cầu Công ty PMH nộp tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành. Công ty này kiến nghị với 50 ha tại khu A đã đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, công ty được nộp tiền sử dụng đất ngay sau khi quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt theo bảng giá đất hằng năm và được khấu trừ theo tỉ lệ tương tự như đối với khách hàng. Các khu B, C, D vẫn thực hiện theo quy định hiện hành.

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland