CafeLand - Theo Kiểm toán Nhà nước, UBND tỉnh Nam Định chưa báo cáo Thủ tướng đầy đủ thông tin về dự án để làm cơ sở cho việc phê duyệt chủ trương đầu tư. Tổng mức đầu tư được phê duyệt tính chi phí dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng bị xác định là thiếu cơ sở. Đặc biệt, công tác lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán còn nhiều hạn chế.

Kiểm toán Nhà nước khu vực XI mới đây đã có báo cáo kiểm toán (đợt 1) về hoạt động xây dựng và việc quản lí, sử dụng vốn đầu tư dự án xây dựng đường trục phát triển nối vùng kinh tế tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo đó, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho biết, UBND tỉnh Nam Định chưa báo cáo Thủ tướng đầy đủ thông tin về dự án để làm cơ sở cho việc phê duyệt chủ trương đầu tư. Thời điểm dự án khả thi được phê duyệt tại Quyết định 1710 ngày 31/7/2017 chưa có bản đồ quy hoạch, mãi đến ngày 22/11/2017 mới được bổ sung cập nhật bản đồ quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định đến 2020 định hướng đến 2030.

Ngoài ra, tổng mức đầu tư được phê duyệt tính chi phí dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng bị xác định là thiếu cơ sở, mới chỉ là tạm tính.

Đặc biệt, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho biết công tác lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán còn nhiều hạn chế.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Thái Lâm

Theo phê duyệt, dự án có tổng chiều dài tuyến đường là 46km, điểm đầu tại Km0+00 (giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; điểm cuối tại Km46+00 (trạm đèn biển Lạch Giang) thuộc địa phận xã Nghĩa Phúc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Tại quyết định 335, dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư là 4.986 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 2.596 tỉ đồng.

Giai đoạn 1 dự án được thực hiện với thời gian ấn định là từ 2017 -2020, giai đoạn 2 là sau năm 2020.

  • Ngôi nhà ghi lại ký ức tại Nam Định

    Ngôi nhà ghi lại ký ức tại Nam Định

    CafeLand - Ngôi nhà không hào nhoáng phô trương nhưng mang một thông điệp ý nghĩa, nhà dành cho người mẹ gắn bó với quê hương Nam Định cả đời. Những ký ức về gia đình được ghi lại trong từng viên gạch và được truyền qua nhiều thế hệ.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.