Ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã gửi tới các ĐBQH báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp về khơi thông thị trường BĐS.
Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, thời gian qua, Bộ đã tập trung giải quyết tình trạng "đóng băng" của thị trường BĐS như: Xử lý đất bỏ hoang, điều chỉnh cơ cấu thị trường, cân đối cung cầu và xử lý nợ xấu, có kế hoạch giải quyết vấn đề nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên, người lao động có thu nhập thấp. Đồng thời, đã phân loại, điều chỉnh cơ cấu các dự án và quyết định tạm dừng triển khai là 138 dự án với tổng diện tích đất khoảng 4.361ha; tổng diện tích đất xây dựng nhà ở 1.505ha.
Tính đến nay, đã có 56 chủ đầu tư dự án đề xuất điều chỉnh quy mô căn hộ hoặc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với quy mô 33.000 căn hộ. Trong đó, Hà Nội có 27 dự án với quy mô hơn 14.900 căn hộ.Cũng theo Bộ Xây dựng, giá nhà ở đã giảm nhiều so với thời điểm sốt giá giai đoạn 2008 - 2010, nhiều dự án giá giảm tới 50%, trở về giá tương đương thời điểm 2006. Do đó, gần đây thị trường BĐS đối với phân khúc nhà ở bình dân ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu ấm dần lên. Đây là điểm tốt, tạo điều kiện cho người có nhu cầu có thể mua nhà ở phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.
Hà Bình (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.