Nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội đang quay sang thị trường bất động sản, dù phân vân phân khúc nào an toàn và sinh lời tốt.
Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Nguyễn Mạnh Hà, nhận định: Dù thị trường sẽ còn khó khăn nhưng vẫn có giao dịch, thậm chí có những phân khúc giao dịch mạnh hơn, nhờ lãi suất ngân hàng giảm, các kênh đầu tư khác bất ổn nên người dân tranh thủ giá bất động sản giảm để mua vào.

Tin vào nhà - đất

Những năm trước, bà Nguyễn Thanh Hải (ngõ 800A đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy) “trúng” mấy vụ mua đi bán lại nhà - đất nên bỏ nghề buôn bán tự do, chuyển hẳn sang lướt sóng bất động sản. Từ đầu năm, thị trường trầm lắng nên bà Hải rút vốn về gửi ngân hàng. Nhưng từ quý III, lãi suất - vàng - chứng khoán đều không còn hấp dẫn nên bà quyết quay trở về thị trường bất động sản. Còn với ông Hồ Văn Trường (xã Vân Nội, huyện Đông Anh), dù không phải nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhưng đang có tiền nhàn rỗi, nhận thấy giá nhà giảm đến mức có thể “ôm” nên quyết định “gửi niềm tin vào nhà đất” và cho rằng đây là kênh đầu tư khả quan nhất hiện nay.

Phân khúc nào với bất động sản cuối năm?
Bất động sản "đóng băng" đòi hỏi nhà đầu tư cần cẩn trọng lựa chọn phân khúc sinh lời nhất.

Bà Thanh Huyền, Phó giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Hoa Nam, phấn khởi cho biết, vừa đặt cọc mua hai căn nhà liền kề và giữ chỗ một căn khác có vị trí rất đẹp tại khu đô thị Phước An (thành phố Nhơn Trạch - Đồng Nai), gần sân bay Long Thành và nhiều khu công nghiệp. “Đầu tư vào bất động sản ở Hà Nội bấp bênh quá nên tôi chuyển hướng vào TP HCM, bởi có nhiều thuận lợi”, nhà đầu tư chuyên nghiệp này giải thích.

Chung cư hay đất nền?

Theo quan điểm của bà Quỳnh Anh (sàn bất động sản Sland), thời điểm này không nên đầu tư vào đất dự án và đất thổ cư, mà cần quan tâm tới nhà chung cư. Tuy nhiên, người mua phải tìm hiểu kỹ từng dự án cụ thể, không nên đầu tư vào dự án “trên giấy” hoặc căn hộ có diện tích lớn vì rất khó thanh khoản. “Hiện thị trường đang đứng về phía người mua vì giá cả phải chăng hơn và dễ mua giá gốc”, bà Quỳnh Anh khẳng định.

Còn ông Đỗ Ngọc Kiên (nhân viên kinh doanh của sàn bất động sản Đông Á) tư vấn: Mỗi nhà đầu tư tùy túi tiền mà lựa chọn chung cư sắp vào ở, tiến độ xây dựng tốt hay đất nền. Nếu vốn ít, nên chọn chung cư có giá trị không lớn như các dự án ở khu vực Xa La, Văn Khê, Ngô Thì Nhậm (Hà Tây cũ) hoặc đất thổ cư vùng ven. Nếu vốn lớn thì có thể “nhắm” đến các dự án đất nền phía tây thành phố.

Tuy nhiên, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam Trần Như Trung, lại cho rằng, mặc dù thị trường bất động sản tại Hà Nội đang trầm lắng, giao dịch ít nhưng mỗi một phân khúc đều có những thế mạnh và tiềm năng nhất định. Vì vậy, người mua để ở hay đầu tư cũng phải cân nhắc những yếu tố liên quan khác trên thị trường. “Hiện nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi tín hiệu tốt trong những tháng còn lại của năm. Nhưng cũng như các thị trường khác, họ nên có cái nhìn dài hạn chứ đừng chỉ nhìn vào tháng, quý như trước đây”, ông Trung khuyên.
Theo Vũ Thu (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.