Thi công gọn, thu hồi vốn nhanh, phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ và giá bán trung bình đang có ưu thế vượt trội so với loại hình chung cư cao cấp và nhà liền kề.
Minh chứng là, tại phiên mở bán đầu tiên của Dự án Khu chung cư Nam Đô (Trương Định, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP.Invest) làm chủ đầu tư mới đây, nhiều khách hàng đã đặt cọc để mua căn hộ (diện tích 70 - 85 m2) với mức giá 22 triệu đồng/m2. Điều này chứng tỏ, phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ với giá bán trung bình thu hút mạnh sự quan tâm của khách hàng, nhất là trong bối cảnh thị trường địa ốc đóng băng như hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP.Invest cho biết, giá chào bán cạnh tranh (22 triệu đồng/m2), tiến độ đóng tiền linh hoạt là những lợi thế thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với Dự án.


“Tại đợt mở bán này, GP.Invest tung ra thị trường 20 căn hộ để thăm dò thị trường và nhận được nhiều phản ứng tích cực. Một số căn hộ đã được khách đặt cọc mua ngay tại lễ mở bán. Trong tình hình kinh tế như hiện nay, đầu tư vào bất động sản hết sức khó khăn, nhưng các dự án nhà ở, căn hộ có vị trí thuận lợi, diện tích, thiết kế, cũng như giá bán phù hợp lại rất hút khách, bởi nhu cầu về nhà ở thực tại Hà Nội vẫn rất lớn”, ông Hiệp nhận định.


Trước đó (tháng 10/2010), đợt mở bán căn hộ tại Dự án chung cư Lê Văn Lương Residentials (Khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) của Tập đoàn Nam Cường cũng có 500 căn hộ được khách hàng đặt mua trong thời gian 2 tháng.


Theo ông Đỗ Việt Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Daichi (chủ đầu tư Dự án chung cư West Lake Dominium, Tây Hồ, Hà Nội), các dự án chung cư có diện tích trung bình đang tỏ rõ lợi thế cạnh tranh với các loại hình chung cư cao cấp và nhà liền kề. Dự án West Lake Dominium là khu chung cư dành cho các gia đình nhỏ. Các căn hộ của Dự án gồm 2 phòng ngủ, diện tích 55 - 75 m2, được thi công theo phương pháp lắp ghép. “Đây là công nghệ xây dựng mới, vừa đảm bảo chất lượng công trình, vừa đẩy nhanh được tiến độ, đồng thời giúp giảm thiểu tối đa rủi ro, vì hạn chế được số lượng nhân công, máy móc hoạt động trên công trường. Với phương pháp thi công này, tiến độ thi công mỗi tầng của toà nhà được rút ngắn ”, ông Hưng cho biết.


Cũng theo ông Hưng, các căn hộ có 2 phòng ngủ (diện tích 50 - 70 m2) được đặt mua nhiều nhất, do phù hợp với các gia đình trẻ với khả năng tài chính vừa phải. “Khi Dự án West Lake Dominium hoàn thành (giữa năm 2012), Daichi sẽ tiếp tục nhắm đến các dự án dạng này do tốc độ thu hồi vốn nhanh, thi công gọn và ít rủi ro”, ông Hưng tự tin.

Theo Hà Quang (Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.