Hôm qua 13-4, hàng chục khách hàng mua nhà tại khu đô thị mới Dương Nội (Hà Nội) đã tập trung phản đối chủ đầu tư - Tập đoàn Nam Cường về việc chậm bàn giao nhà và không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng đã ký.

Theo phản ánh của khách hàng, tính đến tháng 2-2013, Tập đoàn Nam Cường đã bàn giao chậm cho khách hàng mua căn hộ thuộc các tòa nhà CT8, CT7, HH2. Mới đây, tập đoàn gửi thư đến các khách hàng thông báo sẽ bàn giao căn hộ từ 15 đến 25-4, nhưng khi khách hàng liên lạc lại chủ đầu tư để xem nhà và rà soát lại các điều khoản của hợp đồng, trong đó có việc yêu cầu tập đoàn bồi thường thiệt hại do chậm bàn giao nhà thì họ không kết nối được với những người có trách nhiệm.

Rất nhiều đơn thư của khách hàng gửi đến chủ đầu tư này đều không được hồi âm. Nguyện vọng của những người mua nhà là chủ đầu tư phải tổ chức một buổi gặp mặt với khách hàng để công khai giấy chứng nhận của các cấp có thẩm quyền về hệ thống đảm bảo an sinh trong tòa nhà như phòng cháy chữa cháy, gas, điện, nước, thang máy, hệ thống đổ rác... Đồng thời, công bố nhãn hiệu của các thiết bị đã được sử dụng trong tòa nhà để khách hàng đối chiếu với hợp đồng. Đặc biệt là phải tính toán đền bù thiệt hại do chậm bàn giao căn hộ.

Thực tế đáng lo ngại là một số khách hàng đã nhận căn hộ tại CT8A và CT8B cho biết, để tránh bị phạt do chậm tiến độ, tập đoàn đã bàn giao căn hộ trong tình trạng chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục được thực hiện cẩu thả, sơn tường loang lổ, vữa trát tường quá mỏng, mềm, nhiều bộ cửa phòng bị cong vênh… Tình trạng này có nguy cơ xảy ra ở những căn hộ sắp bàn giao.

Nhóm khách hàng đã tụ tập phản đối đến trưa cùng ngày nhưng vẫn không có đại diện nào của tập đoàn đối thoại. Người dân cho biết sẽ có đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu bảo vệ quyền lợi chính đáng của người mua nhà.

Bích Quyên (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.