Thomas Kramer năm nay 56 tuổi, là đại gia bất động sản và nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng thế giới, đang lên kế hoạch trở lại Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo Celebrity New Worth, tài sản của ông hiện vào khoảng 90 triệu USD.

Sinh ra tại Hesse (Đức), Kramer bộc lộ năng khiếu kinh doanh từ khi còn rất nhỏ. Năm 14 tuổi, ông đã bắt đầu chơi cổ phiếu. Tốt nghiệp phổ thông, Kramer theo học Đại học Johann von Goethe ở Frankfurt (Đức) và Đại học Harvard ở Boston (Mỹ).

Với sự trợ giúp của cha mình, 18 tuổi, ông chuyển từ Boston về New York và tham gia giao dịch tại nhiều sàn chứng khoán trên thế giới. Năm 1987, Kramer tiên đoán được một trong những vụ sụp đổ thị trường chứng khoán lớn nhất mọi thời đại từ nhiều tháng trước. Khi điều này thực sự xảy ra, ông kiếm được tới 30 triệu USD và trở nên nổi tiếng chỉ trong một đêm.

Ông trùm bất động sản Thomas Kramer. Ảnh: Thomas Kramer

Đầu thập niên 90, Kramer bắt đầu quan tâm đến thị trường bất động sản. Ban đầu, ông đổ tiền vào địa ốc Đông Đức, sau đó mua lại dự án đầy tranh cãi South Pointe ở Miami Beach (Mỹ) với giá 45 triệu USD. Khi đó, rất nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ kinh nghiệm và khả năng hấp dẫn nhà đầu tư của Kramer.

Ông đã cho xây dựng hàng loạt chung cư cao cấp tại đây. Rất nhiều người từng chỉ trích kế hoạch phát triển của Kramer và gọi những tòa nhà cao tầng dày đặc là "cánh rừng bê tông". Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận South Pointe đã trở nên thân thiện và an toàn hơn. Trước đây, khu vực này nổi tiếng nghèo nàn và nhiều tội phạm. Còn South Pointe hiện giờ đã là điểm đến thường xuyên của giới thượng lưu.

Cuối tháng 3, Kramer ký hợp đồng với tài phiệt bất động sản Pakistan - Malik Riaz để xây dựng Thành phố đảo Karachi tại đây. Dự án trị giá 20 tỷ USD, trải dài trên 49,5 km2 và sẽ hoàn thành trong 5 - 10 năm. Thành phố đảo sẽ có hệ thống an ninh tiên tiến với nhà máy nước, nhà máy điện riêng. Các công trình khác như nhà thờ Hồi giáo, rạp phim, spa, câu lạc bộ golf, trường học, bệnh viện cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Kramer còn là nhà hảo tâm nổi tiếng với nhiều hoạt động thông qua quỹ Thomas Kramer Foundation. Ông cũng thường xuyên sử dụng biệt thự của mình tại Miami để tổ chức các sự kiện từ thiện.

Thomas Kramer đã từng đến Việt Nam với tư cách cá nhân vào tháng 9 năm ngoái. Ngày 7/7 tới, ông dự định quay lại đây trong 6 ngày và ghé thăm TP HCM, Huế, Đà Nẵng - Hội An, Vịnh Hạ Long, Hà Nội. Kramer sẽ tham quan địa điểm nổi tiếng của các vùng, đồng thời gặp gỡ các doanh nhân Việt Nam để chia sẻ về kế hoạch đầu tư và trao đổi kinh nghiệm.

Đề cập đến các dự án liên doanh tại Việt Nam, ông cho biết đang tìm kiếm những chủ sở hữu có thể chuyển nhượng giấy chứng nhận đất sạch (đất không có tranh chấp) để đầu tư. Đồng thời, ông cũng muốn nhận được sự hỗ trợ của những người có mạng lưới tài chính và chính trị tốt để đảm bảo thành công cho dự án.

"Tôi muốn xây dựng các khu phức hợp khách sạn - chung cư cao cấp xanh và bền vững tại Việt Nam", ông nói.

Thuỳ Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.