Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC) vừa thông báo thông qua chương trình họp và tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên 2023.

Đại hội sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/4/2023 tại TP.HCM.

Trong tài liệu dự kiến trình cổ đông, Hoàng Quân cho biết năm 2023 sẽ hạn chế rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp đầu cơ bất động sản nhưng sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp biết cách khai thác. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết sẽ chú trọng đẩy mạnh tìm kiếm thêm dự án, phát triển đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, nhà ở cho người có thu nhập thấp và cả định hướng khai thác các khu công nghiệp, bất động sản nông nghiệp...

“Ông trùm” nhà ở xã hội này dự kiến trình cổ đông mục tiêu doanh thu năm 2023 lên đến 1.700 tỷ đồng và lãi sau thuế ở mức 140 tỷ đồng. Năm 2022, công ty đạt doanh thu 333 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 18,8 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm nay tăng lần lượt 5 lần và 7,4 lần so với mức thực hiện năm 2022.

Trong đó doanh thu bất động sản chiếm 650 tỷ đồng đến từ các dự án: Khu đô thị mới Trà Vinh, HQC Tân Hương, HOF-HQC Hồ Học Lãm. Ngoài ra, doanh nghiệp dự thu 1.050 tỷ đồng từ doanh thu hợp tác đầu tư bất động sản 1.050 tỷ đồng từ dự án: Khu dân cư Bình Minh, khu công nghiệp Hàm Kiệm, khu đô thị mới Nam Phan Thiết, dự án Golden City.

Một dự án nhà ở xã hội của Hoàng Quân

Năm 2022, Hoàng Quân đề ra mục tiêu doanh thu 1.085 tỷ và lợi nhuận 165 tỷ đồng nhưng kết quả chỉ hoàn thành lần lượt 31% và 11% kế hoạch.

Lãnh đạo công ty cho biết 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức với nền kinh tế và lĩnh vực bất động sản. Các giải pháp công ty đưa ra có việc hoàn thiện những dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM, Tây Ninh, dự án tại Bình Thuận và đẩy mạnh phát triển dịch vụ ở các dự án đã hoàn thành. Bên cạnh đó, công ty cho biết có tiết kiệm chi phí, thu hồi công nợ...

Tháng 8/2022, công ty khánh thành dự án nhà ở xã hội HQC Bình Trưng Đông với quy mô 260 căn hộ tại TP Thủ Đức (TP.HCM).

Bên cạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận, trong tài liệu họp cổ đông, Hoàng Quân dự kiến tiếp tục thực hiện phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Khối lượng chào bán dự kiến là 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, qua đó huy động 1.000 tỷ đồng. Số tiền huy động sẽ được dùng để bổ sung vốn, nâng cao năng lực tài chính.

Trong phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán, Hoàng Quân sẽ dùng 650 tỷ đồng mua cổ phần Công ty Đầu tư Thành phố Vàng và 350 tỷ đồng còn lại sẽ dùng để mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của chính đơn vị này để bổ sung vốn cho dự án nhà ở xã hội.

Được biết, Công ty Đầu tư Thành phố Vàng đang triển khai Dự án Golden City tại tỉnh Tây Ninh. Dự án này có diện tích 3.354ha, tổng mức đầu tư 1.776,6 tỷ đồng. Sau khi mua cổ phần, tỷ lệ sở hữu tại Thành phố Vàng của Hoàng Quân là 97%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Trương Anh Tuấn

    Ông Trương Anh Tuấn

    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân

  • Dự án Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân