CafeLand - Tại cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều qua (18/7), ông Yanai Tadashi, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) cho biết thời gian tới, tập đoàn sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, ngoài các sản phẩm may mặc.

Một cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản

Ông Yanai Tadashi cho biết từ tháng 11/2018, tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á để tương lai trở thành người đại diện của tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới.

Ông cũng kiến nghị về việc sớm giải quyết giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ để mở rộng việc đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Ghi nhận kiến nghị của Tập đoàn về hoạt động kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam cũng như sự phát triển mạnh mẽ của nguồn nhân lực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại.

Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng giao Bộ kế hoạch và Đầu tư, các Bộ ngành liên quan giải quyết các kiến nghị của tập đoàn về việc cấp giấy phép bán lẻ và giấy phép đầu tư tại Việt Nam.

Fast Retailing là đơn vị sở hữu Uniqlo, năm 2018 tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản cho hay sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Tháng 4 vừa qua, có thông tin doanh nghiệp Nhật Bản đang đăng thông tin tuyển hai vị trí quản lý và nhân viên cửa hàng cho Uniqlo tại TP.HCM. Đây là một động thái mới cho kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của Uniqlo.

Những năm gần đây, thị trường thời trang Việt Nam liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của các cá mập thời trang thế giới như Zara, H&M. Việc nhiều thương hiệu bán lẻ lớn đổ bộ vào thị trường Việt Nam đang dẫn đến cuộc đua chiếm lĩnh mặt bằng thương mại, nhất là các tòa nhà ở khu trung tâm.

Theo CBRE Việt Nam, giá chào thuê mặt bằng bán lẻ trung bình ở khu trung tâm TP.HCM trong quý 2/2019 tăng 1,5% so với quý trước và 1,9% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức 130,6 USD/m2/tháng do nhu cầu thuê mặt bằng khu trung tâm vẫn rất tốt trong khi nguồn cung hạn chế. Mặc dù giá thuê cao tại khu trung tâm là thách thức lớn đối với không ít thương hiệu, tuy nhiên, khi có diện tích trống thì luôn nhanh chóng được lấp đầy.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.