Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa có buổi tiếp, làm việc với ông Trần Quí Thanh (đại diện nhà đầu tư) về chỉ tiêu quy hoạch, xây dựng của khu đất diện tích 18.165,8m2 tại đường D5, phường 10, TP. Vũng Tàu.

Ông Trần Quí Thanh (ngoài cùng bên trái) tại buổi họp cùng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại buổi làm việc, ông Trần Quí Thanh đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư dự án do khu đất diện tích 18.165,8m2 chưa được phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch, xây dựng.

Theo đó, ông Thanh đề nghị Tỉnh phê duyệt các chỉ tiêu quy hoạch, xây dựng đối với khu đất nêu trên đúng như bản vẽ quy hoạch kiến trúc 1/500 kèm theo Quyết định số 4127 ngày 21/8/2009 của UBND thành phố Vũng Tàu đã thông báo công khai khi đấu giá và công nhận kết quả đấu giá bao gồm: mật độ xây dựng 50%, chiều cao 33 tầng, tổng diện tích xây dựng nhà chung cư là 238.292,86m2; hướng dẫn nhà đầu tư làm các thủ tục theo quy định pháp luật để sớm đầu tư dự án tại khu đất này.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ ghi nhận và chia sẻ với nhà đầu tư những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình đầu tư tại Tỉnh. Ông yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát lại tất cả các nội dung liên quan đến kiến nghị của nhà đầu tư theo đúng quy định, báo cáo UBND tỉnh xem xét để trả lời nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Đất vàng tăng giá 139 tỷ so với khởi điểm

Khu đất 18.165,8m2 tại đường D5, phường 10, thành phố Vũng Tàu là đất công, được tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất quản lý sau khi nhận chuyển giao từ Ngân hàng Công thương.

Tháng 4/2019, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu công bố đấu giá khu đất này với giá khởi điểm 255,2 tỷ đồng. Bước giá áp dụng cho mỗi vòng trả giá là 8 tỷ đồng (từ vòng trả giá thứ hai trở đi).

Sau khi có thông báo về việc đấu giá khu đất trên, có năm cá nhân và tổ chức nộp hồ sơ xin tham gia đấu giá gồm: Ông Trần Quí Thanh (sinh năm 1953- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát); Công ty Cổ phần phát triển và Kinh doanh Nhà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land; Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường và Công ty hợp danh giữa Công ty CPTM Du lịch Vũng Tàu- Sài Gòn & Công ty cổ phần đầu tư Hacom Holdings.

Ngày 7/5/2019, sau 9 vòng đấu giá công khai ông Trần Quí Thanh đã trúng đấu giá khu đất khi bỏ giá 394,1 tỷ đồng, hơn công ty Hưng Thịnh Land 8 tỷ đồng.

Hiện trạng đất là đất sạch, không phải bồi thường giải phóng mặt bằng. Khu đất nằm trong tổng thể quy hoạch 1/500 khu nhà ở, khách sạn phía đông đường 3/2 phường 10, TP. Vũng Tàu, quy hoạch chung cư cao tầng kết hợp công trình công cộng, cây xanh và đường giao thông nội bộ. Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải xây dựng theo dự án đầu tư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, phải xin cấp phép xây dựng theo quy định trước khi tiến hành xây dựng công trình trên đất.

Khu đất tọa lạc tại đường D5, phường 10, thành phố Vũng Tàu, có tứ cận như sau: Phía Tây Bắc giáp đường quy hoạch N1 (chưa thi công); Phía Tây Nam giáp đất của công ty Tân Phú Thọ; Phía Đông Bắc giáp đất của dân; Phía Đông Nam giáp đất Công ty CP Phát triển nhà tỉnh BR-VT.

Sở hữu nhiều khu đất tại Bà Rịa –Vũng Tàu

Ngoài khu đất tại đường D5, phường 10, thành phố Vũng Tàu, tại Bà Rịa –Vũng Tàu, ông Trần Quí Thanh và người thân cũng đã trúng nhiều lô đất đấu giá khác như:

Cụ thể, cuối năm 2019, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (tên thương hiệu là Dr. Thanh) đã trúng đấu giá lô đất vàng khu đất An Hải - An Hội (huyện Côn Đảo) tại phiên đấu giá diễn ra ngày 25/12 với giá cuối cùng là 537,33 tỷ đồng. Được biết, khu đất An Hải - An Hội có diện tích 79.481,9 m2 được đấu giá công khai với giá khởi điểm là 537,1 tỷ đồng.

Ông Trần Quý Thanh và hai người con là bà Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích

Tháng 3/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có quyết định công nhận bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quí Thanh) là người trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất hơn 20.040,1m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với số tiền đấu giá là 170 tỷ đồng. Khu đất được đấu nối với hai tuyến đường là Tỉnh lộ 44 và đường giao thông phía tây để sử dụng thương mại và dịch vụ. Đây là dự án xây dựng khu du lịch nhà nghỉ theo quy hoạch chi tiết 1/500 được cấp thẩm quyền phê duyệt. UBND tỉnh yêu cầu người trúng đấu giá phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành xây dựng dự án theo quy định.

Cũng trong tháng 3/2020, Khu Galaxy (cũng ở huyện Côn Đảo) với diện tích 9.994,8 m2 cũng đã về tay bà Trần Ngọc Bích với giá trúng là 83 tỷ đồng (cao hơn giá khởi điểm là 16 tỷ đồng). Đây là đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp (đất thương mại, dịch vụ). Khu đất được quy hoạch với mật độ xây dựng 25%, Tầng cao công trình trong khu đất: 03 tầng, chiều cao tối đa 14 m; và tính chất xây dựng dự án là Đất du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch.

Ngày 9/11/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Vụ án này liên quan đến tố cáo hai con gái của ông Trần Quí Thanh là bà bà Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, là các dự án bất động sản có giá trị đặc biệt lớn.

Lý do tạm đình chỉ được cơ quan điều tra đưa ra do hết thời hạn điều tra và cần làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác giám định. Trong đó cơ quan điều tra yêu cầu làm rõ giám định thiệt hại liên quan đến những vấn đề bị tố cáo.

Báo Tuổi trẻ

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.