CafeLand - Bà Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích, Nguyễn Phi Long và một số cá nhân khác bị tố giác đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn.

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận được đơn tố giác của ông Lê Văn Lâm - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai; ông Nguyễn Văn Chung, ông Lâm Sơn Hoàng.

Nội dung các đơn nêu trên tố cáo bà Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quí Thanh – Chủ tịch Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, Bình Dương), Nguyễn Phi Long và một số cá nhân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại TP.HCM và Đồng Nai.

Bà Trần Uyên Phương. Ảnh: Website THP

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án.

Trước đó, tháng 12/2020, UBND TP.HCM nhận được đề nghị của Bộ Công an về việc ngăn chặn mọi biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp...) và yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, pháp lý liên quan tới 33 thửa đất tại quận Bình Tân và TP Thủ Đức đều do bà Trần Uyên Phương đứng tên.

Việc ngăn chặn chuyển dịch tài sản của Cơ quan điều tra Bộ Công an được thực hiện sau khi cơ quan này nhận được tố cáo của nhiều cá nhân và doanh nghiệp cho rằng các cá nhân trong gia đình bà Trần Uyên Phương, ông Trần Quý Thanh đã cho họ vay tiền với lãi suất cao.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.