Trái với kỳ vọng trở thành khu dân cư văn minh, hiện đại bậc nhất có cơ sở hạ tầng “xứng” với những người có tiền những khu biệt thự sang trọng trở thành khu phức hợp của “đại gia” đồng nát, bia hơi, trà đá…

Ở biệt thự giá… nhà trọ

Sau một thời gian dài chìm trong sự hoang lạnh thiếu hơi người, nhiều khu biệt thự đang dần được lấp đầy. Không đành bỏ hoang căn biệt thự có giá cả chục tỷ đồng, những chủ nhân đành cho thuê lại với giá… nhà trọ. Trái với kỳ vọng trở thành khu dân cư văn minh, hiện đại bậc nhất có cơ sở hạ tầng “xứng” với những người có tiền, những khu biệt thự sang trọng trở thành khu phức hợp của “đại gia” đồng nát, bia hơi, trà đá…

Biệt thự không có vị trí tốt chỉ để hoang hoặc trồng rau

Chị Thắm – chủ nhân một quán “biệt thự trà đá” trong KĐT Văn Quán (Hà Đông) cho biết, nhìn căn biệt thự ở vị trí đẹp mà bỏ không nên chị dựng quán trà đá lên bán cho đỡ phí. Từ ngày ngồi bán ở đây chị Thắm chưa bao giờ thấy chủ nhà xuất hiện. Chị bảo, nhà họ bỏ không thì mình dùng tạm, họ có đến thì xin, không cho thì dẹp bỏ. Chỉ là hàng trà đá bê đi đâu cũng được.

Vòng qua các KĐT như KĐT Trung Văn, Mễ Trì, Xa La, Văn Phú… nhiều biệt thự rộng cả trăm mét vuông được cho thuê lại làm quán ăn, quán rửa xe với giá chỉ từ 3 – 10 triệu đồng.

Gắn mác biệt thự giá cả chục tỷ đồng dù được thuê chỉ để làm quán ăn, sạp bán rau nhưng không phải biệt thự nào cũng “đắt khách”. Bỏ ra vài triệu thuê biệt thự khách hàng cũng chỉ “kén” những biệt thự có vị trí tốt và tương đối “sạch sẽ”.

Đưa tay chỉ qua những biệt thự bỏ hoang, anh Hùng – chủ quán “rửa xe biệt thự” tại KĐT Xa La cho hay, ở đây muốn thuê biệt thự nhiều khi còn dễ hơn thuê nhà trọ. May thì cho thuê được chứ 3 – 4 chủ nhà quanh đây nhờ tôi để mắt ai có nhu cầu thuê thì báo lại nhưng đến cả năm nay không thấy người hỏi thuê cũng chẳng thấy chủ nhà quay lại.

Đang sở hữu một căn biệt thự tại KĐT Mỹ Đình, nhưng do chưa có điều kiện, anh Nguyễn Văn Sơn vẫn chưa thể hoàn thiện căn biệt thự của mình nên đành để thô và cho thuê làm quán rửa xe.

Tính ra giờ biệt thự xong thô còn có giá hơn nhiều căn biệt thự đã hoàn thiện đẹp lung linh. Bản thân chủ nhà cho thuê biệt thự thô chưa có gì ngoài cái xác nhà nên họ có làm gì, bán bún, rửa xe cũng không phải bận tâm nhiều chứ biệt thự đẹp tiền nhiều ai dám thuê. Kể cả cho thuê được rồi cũng không an tâm. Giao cho người khác sử dụng cả chục tỷ đồng như thế thà khóa cửa để không còn hơn. Nhưng giờ kinh tế khó khăn, nhiều chủ nhà rao bán biệt thự cả mấy năm cũng không có người hỏi – Anh Sơn nói.

Khốn đốn thoát hàng

Từng “lên hương” với một số suất chung cư nhưng đến nay anh Quân đang “chết đứng” với trái đắng mang tên biệt thự. Anh tâm sự, trước đây anh quyết định đầu tư vào biệt thự. Biệt thự qua tay vài lần cứ thế mà đội giá lên nhưng không ngờ thị trường xuống dốc nhanh quá. Mấy năm nay anh rao bán mà không có người hỏi mua. Tìm người thuê còn khó nên giờ biệt thự của vẫn bỏ không – anh Quân lắc đầu ngán ngẩm.

Những dòng rao bán được ghi ngay trên những biệt thự, liền kề hoành tráng

Đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng khu nghỉ dưỡng đến nay nhiều đại gia Hà Thành cũng tìm mọi cách để thoát hàng.

Người dân tại xã Yên Trung - Thạch Thất - Hà Nội không ai không biết đến khu biệt thự nghỉ dưỡng độc đáo rộng hàng nghìn m2 được xây dựng và trang trí toàn bằng đá cuội.

Những ngôi nhà ở đây đều được đầu tư tới hàng chục tỷ đồng. Chủ nhân một ngôi nhà tại đây cho biết, để xây dựng ngôi nhà 8 tầng trên 140m2 gia đình đã bỏ ra tới 30 tỷ đồng. Nhà xây theo kiểu mini apartment lại có 1 hồ thiên nhiên ngay cạnh nhà, vườn cây đào, quất, gần chợ hoa ngay khu Ciputra nên gia đình cũng không ngại đầu tư.

Nhà hiện đã được hoàn thiện với đầy đủ khu sân vườn, phòng ở nhưng gia đình có ý định đi Mỹ nên muốn bán lại. Chủ nhà cho rằng, các đại gia bỏ tiền đổ vào biệt thự thời điểm này đều có sự cân nhắc rất kỹ nhưng không phải là không có. Biệt thự là sân chơi của những người có tiền nếu nhìn thấy điều họ thích thì họ sẽ xuống tiền.

Và quanh chuyện đại gia một thời xuống tiền mua biệt thự không chỉ là biệt thự hoang hóa, kiếm bạc cắc trên khối tài sản triệu đô mà còn có hàng trăm những điều khốn khổ khi ở trong những biệt thự xa hoa.

Chủ đề: Đầu tư lãng phí,
Hồng Khanh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.