CafeLand – Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức lỗ trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do thanh lý dự án bất động sản tại Tp.HCM và lỗ do lãi vay.

Dự án Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre tại Yangon của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Hội đồng quản trị Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai vừa có nghị quyết thông qua kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, doanh thu trong 6 tháng vừa qua của Tập đoàn đạt 3.658 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 591 tỷ. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong văn bản thông báo kết quả kinh doanh này là khoản lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Hoàng Anh Gia Lai, khoản lỗ nói trên là do thanh lý dự án bất động sản tại Tp.HCM với 413 tỷ đồng, đánh giá lại tài sản không hiệu quả 530 tỷ đồng và lỗ do lãi vay.

Về tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm, thông tin mới nhất từ Tập đoàn cho biết, đối với dự án bất động sản tại Myanmar, hiện Cao ốc văn phòng đã cho thuê được 60%, Trung tâm thương mại đã cho thuê được 95% và khách sạn 5 sao đã chính thức đi vào hoạt động vào tháng 8 vừa qua.

Các ngành dịch vụ như bệnh viện, khách sạn hiện đang kinh doanh có lãi.

Lĩnh vực chăn nuôi, Hoàng Anh Gia Lai đang có khoảng 7.500 con bò sữa, 130.000 con bò thịt. Đây là ngành đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn.

Cao su, mía đường và cọ dầu cũng đang được Tập đoàn tiếp tục duy trì, chăm sóc. Trong đó, đã hoàn thành xây dựng nhà máy chế biến dầu cọ công suất 45 tấn buồng quả trong một giờ, chính thức đưa vào hoạt động cuối năm nay.

Liên quan đến việc tái cơ cấu công ty, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã thực hiện thanh lý các dự án bất động sản tại Việt Nam, thanh lý các dự án khoáng sản và các mảng kinh doanh không có triển vọng. Tổng chi phí bất thường cho thanh lý các dự án và tài sản này là 944 tỷ đồng (chiếm 2% trên tổng tài sản hợp nhất).

Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa công bố Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2016. Công ty xin gia hạn và được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Trước đó, trong quý 1/2016, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đạt doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, lợi nhuận 90 tỷ đồng. Việc Tập đoàn báo lỗ hơn 1.000 tỷ đồng lần này được cho là thông tin gây bất ngờ đối với nhiều người.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.