CafeLand - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa phê duyệt bảo lãnh khoản vay hợp vốn 250 triệu USD của công ty con Nova Hospitality.

Khoản vay được cấp bởi Credit Suisse, chi nhánh Singapore; Taichung Commercial Bank, Offshore Banking Branch; Taiwan Business Bank, Offshore Banking Branch; Taiwan Cooperative Bank, Offshore Banking Branch và các bên cho vay hợp vốn khác.

Tài sản bảo đảm cho các nghĩa vụ vay là toàn bộ cổ phần Nova Hospitality và toàn bộ cổ phần của tại Công ty cổ phần Cảng Phú Định do Novaland nắm giữ.

Trước đó Novaland cũng đã bảo lãnh cho Nova Hospitality vay 150 triệu USD từ Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore.

Trong đó, khoản giải ngân ban đầu là 70 triệu USD và có thể tăng hạn mức thêm 80 triệu USD tùy thực tế thị trường và tình hình hoạt động của bên vay. Thời hạn khoản vay là 6 tháng, có thể kéo dài thành 9 tháng, trả gốc tại ngày đáo hạn.

Nova Hospitality hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, được Novaland mua lại vào tháng 11/2018.

Tháng 6/2019, Novaland vừa quyết định đầu tư thêm 1.625 tỷ đồng vào Nova Hospitality theo hình thức chia làm nhiều đợt góp vốn. Thời điểm thực hiện trong quý 2 và 3 năm nay.

Sau khi hoàn tất, Novaland sở hữu gần 164,5 triệu cổ phiếu Nova Hospitality, tương đương gần 1.645 tỷ đồng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)