CafeLand - Sáng nay (26/05), Tập đoàn Novaland đã chính thức ký kết với các ngân hàng VPBank nhằm hợp tác bảo lãnh, cam kết thực hiện bảo lãnh cho người mua nhà đối với các dự án mà tập đoàn đang triển khai.

Phó TGĐ VPBank Phan Ngọc Hòa và Giám đốc đầu tư và phát triển Tập đoàn Novaland Bùi Hữu Phúc tại lễ ký kết

Cụ thể, Novaland hợp tác với ngân hàng VPBank triển khai chương trình bảo lãnh cho người mua nhà tại 4 dự án đầu tiên gồm: The Sun Avenue (Giao lộ giữa đại lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, Quận 2), RiverGate (151 - 155 Bến Vân Đồn, Quận 4), Lucky Palace (50 Phan Văn Khỏe, Quận 6) và The Tresor (39 Bến Vân Đồn, Quận 4).

Việc ký kết chính thức về bảo lãnh với ngân hàng VPBank cho thấy nỗ lực của Novaland nhằm đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của khách hàng, đây cũng chính là bước chuẩn bị tiên phong cho việc thực hiện Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới.

Trao đổi với PV về việc liệu giá nhà có tăng khi ký kết bảo lãnh, ông Bùi Hữu Phúc – Giám đốc đầu tư và phát triển Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Thông thường khi bảo lãnh ngân hàng sẽ lấy phí bảo lãnh và thẩm định dự án. Đối với Novaland, chúng tôi cùng với ngân hàng cố gắng chia sẻ để khách hàng không phải chịu chi phí này”.

Phối cảnh dự án The Sun Avenue

Trả lời câu hỏi của PV về trách nhiệm cụ thể của ngân hàng trong việc ký kết này là gì, đại diện Ngân hàng VPBank, ông Phan Ngọc Hòa - Phó Tổng giám đốc cho biết: “Sau khi chúng tôi ký kết hợp đồng bảo lãnh với Novaland, nếu xảy ra trường hợp Chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà theo tiến độ đã cam kết và bên mua có yêu cầu bồi thường thì chúng tôi có trách nhiệm hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán và các khoản tiền khác theo qui định trong hợp đồng đã ký kết.”

“Trong giai đoạn thị trường vẫn còn khó khăn chúng tôi rất cẩn trọng trong việc lựa chọn khách hàng hợp tác. Novaland là đối tác đã được chúng tôi thẩm định và đã được chứng minh qua một quá trình phát triển dự án. Đây là một đơn vị chuyên nghiệp rất uy tín nên chúng tôi rất an tâm hợp tác bảo lãnh”, ông Hòa chia sẻ.

Chương trình bảo lãnh cho người mua nhà được thực hiện theo điều 56: “Bảo lãnh trong bán cho thuê nhà được hình thành trong tương lai” của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Theo nhận định của nhiều chuyên gia luật, quy định tại điều 56 này sẽ đảm bảo hơn và tuyệt đối hơn nữa quyền lợi của người mua nhà, củng cố niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển minh bạch, bền vững, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)