Dù chưa chính thức công bố bán block D căn hộ chuyên gia IJC Aroma nhưng theo thông tin từ chủ đầu tư đã có 1/3 số sản phẩm được khách hàng đăng ký mua.

“Sốt” toàn tập

Dự án căn hộ IJC Aroma được Bình Dương đầu tư xây dựng dành riêng cho cộng đồng chuyên gia nước ngoài lại việc tại Bình Dương, trong quy hoạch tổng thể phát triển thành phố mới Bình Dương.

Căn hộ chuyên gia đã nóng ngay từ khi công bố mở bán block A sau đó là block B và block C. Hơn 2000 khách hàng đã đi thăm quan và đăng ký mua căn hộ chuyên gia, vượt xa so với số sản phẩm công bố. Trước tình thế trên, chủ đầu tư đã đưa ra phương án, khách hàng nào đặt cọc sớm thì được ở vị trí ưu tiên một, khách hàng nào đặt muộn hơn thì ưu tiên hai và ba. Những khách hàng nào không mua được lần này sẽ ưu tiên cho mua vào những lần mở bán tiếp theo.

Sức nóng của sản phẩm căn hộ chuyên gia một lần nữa được khẳng định qua những lần mở bán, hơn hai giờ đồng hồ mở bán các sản phẩm của block A, block B và block C đều đã có chủ.

Cuối tháng 10/2011, chủ đầu tư Becamex IJC và Công ty Cổ phần An Cư Lạc Nghiệp cho biết, đang chuẩn bị triển khai cho khách hàng đi thăm quan và đặt cọc giữ chỗ block D (block cuối cùng của dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma). Nhưng theo một thông tin riêng từ lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ, trong 134 căn của block D chuẩn bị công bố lần này đã có hơn 50 căn được khách hàng đăng ký mua. Đối tượng đăng ký là khách hàng cũ và người thân của họ, cả những người chưa mua được từ những lần mở bán trước đó.


“Nóng” căn hộ chuyên gia

Block A căn hộ chuyên gia IJC Aroma đã chính thức đón các chuyên gia nước ngoài về ở.


Nhà ở cho chuyên gia còn quá ít

Trong buổi lễ bàn giao giai đoạn I, block A (bàn giao sớm hơn dự kiến 10 tháng) vào ngày 8/10/2011, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, quận 2, Tp.HCM, chủ nhân một trong những căn hộ, cho biết: chị mua căn hộ để cho chuyên gia nước ngoài thuê, chị đã gặp rất nhiều chuyên gia làm việc ở Bình Dương và hầu hết họ đều có suy nghĩ là muốn có một nơi đáp ứng được nhu cầu sống để có thể an tâm làm việc.

Theo thống kê sơ bộ, đến năm 2011 toàn tỉnh Bình Dương có hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài làm việc tại đây. Hầu hết các chuyên gia này đều phải sinh sống ở Tp.HCM, do Bình Dương chưa thể đáp ứng nhu cầu về ăn, ở, sinh hoạt cho họ. Căn hộ chuyên gia IJC Aroma ra đời đã phần nào đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia.

Tuy nhiên số lượng căn hộ chưa thể đáp ứng hết nhu cầu. Theo ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần An Cư Lạc Nghiệp, cho hay: Hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương so với 500 căn hộ chuyên gia được tung ra thị trường thì mới đáp ứng được 1/30, như “muối bỏ bể”. Nếu như mỗi năm đưa ra một dự án tương đương với 500 căn thì phải 30 năm mới đáp ứng hết nhu cầu của các chuyên gia.

Nguyệt Cầm (Theo thông tin doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.