Những mối quan tâm hàng đầu là bong bóng BĐS ở Trung Quốc, cuộc khủng hoảng công nợ tại châu Âu và tỷ lệ thất nghiệp cao của Mỹ.
Chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay được khai mạc vào tuần tới tại Davos, Thụy Sĩ, phản ánh mối quan tâm hàng đầu của nhiều nhà lãnh đạo hiện nay.

Ông Nariman Behravesh, nhà kinh tế tại IHS Global Insight, dành sự quan tâm đặt biệt về bong bóng BĐS ở Trung Quốc, cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung châu Âu và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ.

Theo ông Behravesh, vấn đề Trung Quốc là đáng lo ngại nhất, một phần vì những biện pháp của Trung Quốc đến nay đã không thành công trong việc giảm giá BĐS. Bắc Kinh cần phải có những bước đi ấn tượng hơn, thắt chặt chính sách hơn nữa.

Ông cũng khuyến khích những dấu hiệu tốt trong quá trình ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung châu Âu: "Quy mô của quỹ cứu trợ tài chính có thể đã được tăng gấp đôi, đến một vài nghìn tỷ USD. Và chúng ta sẽ phải tìm ra một số quy luật nhất định của thị trường”.

Behravesh cũng là người ủng hộ đề xuất về vấn đề tạo việc làm ở Mỹ, nơi mà tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn ở mức 9,4%. Ông cho biết: “Tình hình của cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang bắt đầu cải thiện. Nếu may mắn, tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống dưới 9% vào cuối năm nay. Chúng ta đang chứng kiến sự tiến bộ rất chậm trong vấn đề việc làm ở Mỹ".
Cafeland.vn - Theo DVT/WallStreetJournal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland