Nhu cầu tìm mua căn hộ 3 phòng ngủ đang gia tăng trở lại khi nhiều hộ gia đình có xu hướng chuyển dịch từ nhà ở chật chội tại nội thành ra khu vực trung tâm thành phố mới Khu Đông (Quận 2, Quận 9) tìm kiếm những căn hộ diện tích lớn phù hợp cho đại gia đình an cư.

Các hộ gia đình trẻ ngày càng chuộng căn hộ 3 phòng

Anh Hà Bình, trưởng phòng kinh doanh tại một công ty tài chính cho hay, anh đang có nhu cầu chuyển từ căn hộ 60m2 tại quận 4 gia đình đang sinh sống sang mua một căn hộ 3 phòng tại dự án đang triển khai ở quận 2, TP.HCM. Theo đó, căn hộ anh hiện ở chỉ có 2PN, con gái lớn đã ngủ riêng, nhưng bé trai 6 tuổi vẫn ở cùng bố mẹ. Ông bà lên chơi cũng không dám giữ lại lâu vì sinh hoạt chật chội, bất tiện. Năm nay vợ chồng anh dự định đón bố mẹ lên ở cùng, muốn mua một căn hộ lớn hơn để tiện sinh hoạt. “Chi phí bỏ ra mua căn 3 phòng không cao hơn bao nhiêu so với căn 2 phòng, chênh lệch cũng chỉ tầm 30m2 nhưng sinh hoạt thoải mái hơn nhiều”, anh Bình cho hay.

Xu hướng các hộ gia đình trẻ tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ tại Khu Đông đang ngày càng gia tăng.

Cùng nhu cầu như anh Bách, gia đình chị Thu Thủy (quận 6) cũng đang tính chuyện chuyển từ căn nhà phố trong hẻm tại quận 6 sang mua một căn chung cư diện tích lớn để gia đình 3 thế hệ tiện sinh hoạt. Dù căn nhà hiện tại của gia đình chị nằm ở nội thành nhưng do vị trí trong hẻm, diện tích khá nhỏ, khó xây dựng thêm nên rất chật chội, thiếu sáng. Các con ngày càng lớn, rất cần không gian sinh hoạt riêng. Vì diện tích nhà hạn chế mà giờ có muốn, vợ chồng tôi không cách nào sắp xếp được phòng cho các con, gây bất tiện trong sinh hoạt của gia đình. “Tôi mong muốn mua một căn chung cư 3 phòng ở nơi không xa nội thành và lại dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên tôi cũng lo lắng vì tài chính để mua nhà tại trung tâm quận 2 rất cao, chưa nói đến là dự án cao cấp”, chị Thủy cho hay.

Nếu căn hộ 1-2 phòng ngủ thích hợp cho các hộ gia đình 2 thành viên thì với những người trẻ sinh sống cùng gia đình hay những người tài chính khá giả, căn hộ 3 phòng lại là mục tiêu ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trên thực tế, chỉ cần nhà có từ 4 thành viên thì mọi căn hộ 2PN đều trở nên chật chội. Đối với những gia đình đa thế hệ, họ cần căn nhà dễ dàng phân chia các không gian chức năng rộng rãi hơn, chuyển đổi mục đích từng phòng lúc cần, yên tâm an cư lâu dài mà không phải đổi nhà khi có thêm nhu cầu phòng ở.

Precia, giải pháp “gỡ rối” cho gia đình đa thế hệ

Dòng chảy thị trường đang chuyển dịch sang dòng căn hộ 3PN, song hiện nguồn cung sản phẩm này đang theo không kịp nhu cầu người mua. Giải tỏa “cơn khát” căn hộ nhiều phòng ngủ, một số chủ đầu tư đã mạnh tay khai thác lợi thế hạ tầng lẫn tiềm năng tài chính để tạo ra nguồn cung chất lượng. “Điểm sáng” nổi bật có thể kể đến là khu căn hộ cao cấp Precia tại góc đường Mai Chí Thọ & Nguyễn Thị Định, thuộc trung tâm quận 2.

Precia là một trong số ít dự án trong năm nay đã đủ điều kiện huy động vốn và có tiến độ thi công ổn định đến sàn tầng 5 tính đến tháng 11/2020.

Từ Precia, cư dân chỉ mất vài phút để tiếp cận chuỗi tiện ích đã hiện hữu của Quận 2 như trường học và bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, giải trí… Vị trí liền kề Quận 1 và là trung tâm phát triển của khu Đông khiến các khu căn hộ tại Quận 2 vừa có hạ tầng giao thông thuận tiện, không phải chịu sức ép về mật độ dân cư đông đúc và còn đảm bảo môi trường sống trong lành, tiện nghi. Gói gọn trong một cộng đồng chỉ hơn 300 gia đình song lại có đến 4 tầng tiện ích khép kín theo phong cách resort đã thiết lập một “chuẩn sống” riêng cho từng cư dân Precia.

Mọi thành viên trong gia đình có thể cùng tận hưởng tiện ích sinh hoạt cao cấp phù hợp cho từng độ tuổi như: vườn thư giãn cho ông bà, khu nhà trẻ - sân chơi nước – hồ bơi dành cho trẻ em, phòng tập gym yoga cho bố mẹ... Ngoài ra các tiện ích như thác nước sinh khí tuyệt đẹp cao hơn 10m, phòng sinh hoạt cộng đồng, vườn thư giãn sẽ giúp cả gia đình có không gian quây quần bên nhau trong những ngày cuối tuần thư thái.

Chủ nhân căn hộ có thể yên tâm đi công tác hoặc đi chơi xa khi “tổ ấm” được đội ngũ quản lý giám sát và bảo vệ 24/24.

“Gia đình tôi chọn một căn hộ 3 phòng ngủ Precia tại tầng thấp để tiện cho ông bà đi lại. Có con nhỏ lại đón bố mẹ lên ở cùng nên tôi thấy căn hộ 3 phòng ngủ có sự tiện dụng cao nhất, mọi sinh hoạt gia đình đều diễn ra trên một diện tích sàn, không phải lên xuống cầu thang như nhà phố nên vừa an toàn, vừa đủ không gian riêng tư cho từng người” – anh Hà Bình chia sẻ.

Theo đại diện Rioland, khách hàng chỉ cần số tiền ban đầu từ 1,6 tỷ để sở hữu một căn hộ cao cấp Precia có diện tích gần 100m2. Không chỉ mua để an cư, nhiều khách hàng xem căn hộ 3 PN là tài sản để tích lũy và khoản kế thừa rất giá trị dành cho con cái trong tương lai. Với đà tăng giá chung cư tại quận 2 thời gian qua, sẽ càng khó để tìm kiếm một dự án cao cấp với không gian sống đủ rộng, đủ tiện nghi, lại tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố mới quận 2. Hiện nay mức giá trung bình của một căn hộ 3 phòng ngủ Precia chỉ bằng một nửa giá nhà liên kế tại các khu compound sang trọng, trong khi môi trường sống, tiện ích, an ninh không hề thua kém.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.