Theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản TP.HCM từ năm 2021 sẽ khởi sắc và tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khu Đông nhờ lực đẩy từ việc thành lập TP Thủ Đức.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, thành phố mới tương lai sẽ là nơi có nhiều dự án khu đô thị hiện đại bậc nhất. Trong vòng 5-10 năm tới, khu vực này sẽ có nhiều loại hình bất động sản hơn, cũng là điểm nóng thu hút đầu tư nước ngoài rất mạnh mẽ.

Khu Đông bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Nhờ “đòn bẩy” của TP Thủ Đức, giá đất ở các trục đường chính tại các quận phía Đông (Quận 2, 9 và Quận Thủ Đức) đã có bước nhảy vọt. Với loại nhà phố, 3 quận phía Đông vẫn ghi nhận mức giá tăng gần 7% so với cùng kỳ. Đối với phân khúc căn hộ, mức tăng giá tại các quận thuộc khu Đông vào khoảng 8%, trong khi khu trung tâm TP.HCM chỉ 5%.

Tốc độ tăng giá này có thể lý giải bởi 3 quận khu Đông đã sẵn có vị trí thuận lợi, nền tảng hạ tầng và mạng lưới giao thông đồng bộ bao gồm cả đường bộ, đường thủy và metro sắp hình thành. Trong đó, Quận 2 - với vị thế là “hạt nhân” phát triển kinh tế, tài chính, văn hóa của thành phố mới - được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển rất lớn.

Các dự án với vị trí đắc địa, sở hữu giấy tờ pháp lý minh bạch và chủ đầu tư có uy tín vẫn luôn được người mua ưa chuộng

Bước qua năm 2021, thị trường Quận 2 dự kiến đón nhận một lượng lớn doanh nghiệp và tầng lớp lao động trí thức, kéo theo nhu cầu về nhà ở tại đây tăng cao đột biến.

Đặc biệt, loại hình căn hộ 3 phòng ngủ (PN) thuộc các dự án chung cư cao cấp được dự báo sẽ lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư. Vì nhu cầu tìm căn hộ cao cấp có diện tích lớn cũng sẽ gia tăng trong cộng đồng các chuyên gia ngoại làm việc và sinh sống dài hạn cùng gia đình tại TP.HCM.

Từ báo cáo về thị trường nhà ở của CBRE cũng cho thấy, tỷ lệ hấp thụ trong 9 tháng đầu năm 2020 tại TP.HCM vẫn đạt 92%. Thời gian tới, dưới tác động của thành phố mới, nhu cầu mua nhà đất đến từ người mua ở thực và nhà đầu tư cũng sẽ tăng cao tại khu Đông.

Nhiều dòng sản phẩm “siêu hot” được tung ra từ tháng 01/2021

Trước khi mặt bằng giá BĐS tại các “điểm nóng” của khu Đông thiết lập những kỷ lục mới, nhiều người mua ở và cả nhà đầu tư đều tranh thủ thời điểm này để “săn” các dự án tiềm năng.

Trong số đó, 15 căn hộ cao cấp 3PN của dự án Precia tọa lạc tại góc đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định, đang lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư với mức giá khá “sốc”, chỉ từ 55 triệu/m2. Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường Quận 2 hiện nay có đầy đủ điều kiện pháp lý và khách hàng được ký hợp đồng mua bán ngay. Với phương thức thanh toán tối ưu 30% đến khi nhận nhà, người mua chỉ cần khoản vốn ban đầu từ 1,6 tỷ là có thể nắm trong tay chìa khóa một căn hộ 3PN cao cấp.

Mỗi căn hộ Precia còn được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp từ thương hiệu châu Âu

Giới chuyên môn đánh giá, các căn hộ 3PN của Precia tại thị trường thời điểm này là cơ hội an cư và đầu tư hấp dẫn tại trung tâm TP mới với vị trí tại các tầng đẹp nhất, thiết kế 2 mặt thoáng, vừa đảm bảo tầm nhìn đẹp, vừa đón trọn ánh nắng và gió trời.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở những sản phẩm căn hộ chất lượng, Rio Land – đơn vị phát triển dự án còn tiếp tục giới thiệu đến thị trường đa dạng nguồn cung mới cho phân khúc nhà ở hạng sang.

Cụ thể, với số lượng giới hạn chỉ 15 căn nhà phố thương mại thuộc phân khu Precia Riverside, dự án một lần nữa khiến thị trường “dậy sóng” ngay từ đầu năm 2021, khi mang đến cho cư dân trải nghiệm sống sôi động, hứng khởi nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, tiện nghi cao nhất.

Precia Riverside nằm giữa khu dân cư hiện hữu của phường An Phú - Quận 2, liền kề với 2 khu căn hộ cao cấp Precia và d’Lusso

Trước bối cảnh quỹ đất Quận 2 ngày càng khan hiếm, sẽ không dễ tìm được dự án tương tự Precia Riverside – một khu nhà phố thương mại sang trọng và đẳng cấp ngay giữa “trái tim” khu Đông.

Không đơn giản là loại hình nhà ở thấp tầng thông thường, mỗi ngôi nhà của Precia Riverside có diện tích xây dựng trung bình lên đến 400m2, bao gồm một tầng hầm và 4 tầng nổi.

Đặc biệt, bên trong nhà còn được thiết kế hệ thống thang máy và bố trí nhiều phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của gia chủ, hoặc dễ dàng chuyển đổi công năng sử dụng để mở văn phòng kinh doanh hoặc cho thuê.

Chủ nhân của Precia Riverside khi trở về nhà sẽ được tận hưởng không gian xanh mát và yên tĩnh tuyệt đối, cùng loạt tiện ích đặc quyền riêng như khu hồ bơi ven sông, vườn dạo bộ, sân chơi trẻ em, khu tập Gym và BBQ ngoài trời,…

Hiện nay, toàn bộ dự án đều đảm bảo được tiến độ thi công ổn định và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng. Tính đến tháng 12/2020, khu căn hộ Precia đã thi công đến sàn tầng 11 và khu nhà liên kế Precia Riverside đã xây dựng xong phần thô, bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt ngoài.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.