Luôn trong tình trạng “thất thủ” trên 100% công suất nhưng du lịch Vũng Tàu được các chuyên gia đánh giá vẫn chưa khai thác hết tiềm năng hiện có. Đây là lý do khiến các doanh nghiệp lữ hành, địa ốc vẫn liên tục rót vốn về thành phố biển có số thu ngân sách Top 3 cả nước này, đặc biệt là khu vực biển Phước Hải.

Thủ phủ du lịch “đi trước về sau”

Nằm trên trục đường xuyên Á, có hệ thống cảng biển, sân bay và mạng lưới đường sông, đường bộ kết nối thuận tiện với các tỉnh thành Nam Bộ khác như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận…, Vũng Tàu là thành phố biển gần nhất với TP.HCM với chỉ khoảng 2 giờ lái xe. Kết nối giao thông thuận tiện với hệ thống hạ tầng được nâng cấp mỗi ngày, lại sở hữu hơn 300km đường bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp và khí hậu mát mẻ, trong lành, Vũng Tàu đã luôn là lựa chọn du lịch cuối tuần lý tưởng không chỉ của dân Sài Gòn mà còn nhiều tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, du lịch Vũng Tàu vẫn chưa khai thác hết tiềm năng và chưa thể thoát khỏi mác “bình dân” bởi sự phát triển ồ ạt và tự phát. Dù luôn đi đầu trong công suất du lịch với hơn 14 triệu lượt khách trong năm 2019, thế nhưng, Vũng Tàu vẫn chưa bao giờ được nhìn nhận là điểm đến của nghỉ dưỡng thượng lưu, đẳng cấp như những thị trường “đi sau về trước” Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc.

Ðể đánh thức tiềm năng du lịch biển và tạo ra những sản phẩm du lịch mới, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng tuyến đường ven biển dài hàng chục km nối TP Vũng Tàu với các huyện Long Ðiền, Ðất Ðỏ, Xuyên Mộc và với tỉnh Bình Thuận. Nhờ đó, hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước với các dự án du lịch lớn đã tìm về đây, trong đó có không ít dự án có số vốn đầu tư lên tới cả tỉ USD, khiến diện mạo du lịch Vũng Tàu có nhiều thay đổi. Đặc biệt từ giữa năm 2018, làn sóng đầu tư của các ông lớn BĐS liên tục đổ về thị trường này với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng quy mô.

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển và đầu tư nghỉ dưỡng lại trao cơ hội cho các khu vực bên ngoài TP. Vũng Tàu

Phước Hải - Cơ hội đầu tư rộng mở

Theo quy hoạch, Long Hải – Phước Hải được định hướng phát triển thành cụm văn hóa, du lịch biển, thể thao, kết hợp thăm quan di tích, thắng cảnh.

So sánh với dọc biển Hồ Tràm đã được khai thác một cách ồ ạt, lợi thế sở hữu nhiều bãi tắm còn hoang sơ tuyệt đẹp của Phước Hải được đánh giá rất cao. Phước Hải cũng là cái tên được kì vọng bứt phá ngoạn mục nhất trong tương lai, nếu được đầu tư đúng hướng.

Khi có thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí đẳng cấp, du lịch Vũng Tàu sẽ phát triển mạnh mẽ hơn với thời lượng khách lưu trú dài hơn, chi tiêu mạnh tay hơn

Hiện tại, dù đã có vài dự án nghỉ dưỡng đang vận hành tại Phước Hải nhưng đó chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu “nơi ăn chốn ngủ”, hoàn toàn thiếu vắng các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao đẳng cấp để thu hút dòng khách cao cấp và giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn.

Các chuyên gia nhận định, để giữ chân được khách lâu hơn, chi tiêu mạnh tay hơn thì vấn đề không phải chỉ là việc đầu tư thêm hệ thống resort tiện nghi hiện đại. Mà thêm vào đó, Phước Hải còn phải đầu tư phát triển các mô hình du lịch mới lạ như beach club – CLB nghỉ dưỡng, bến du thuyền, các trò chơi cảm giác mạnh hay những loại hình thể thao trên biển, các khu vui chơi giải trí cao cấp, các khu mua sắm tập trung hoạt động xuyên đêm… Đây là thách thức của du lịch Phước Hải trong thời gian tới, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp BĐS và du lịch chớp thời cơ “đi sau về trước”, bắt trọn tiềm năng du lịch vẫn còn rộng mở nơi đây.

Một nhà đầu tư tiết lộ, trong thời gian tới, một dự án căn hộ nghỉ dưỡng và villa với mô hình beach club giải trí thượng lưu quy mô hơn 5 ha sẽ chính thức ra mắt, hứa hẹn “tạo sóng” thị trường BĐS nghỉ dưỡng Vũng Tàu nói chung và hứa hẹn trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng thượng lưu đầu tiên, giúp du lịch Phước Hải cất cánh.

  • Long Hải sẽ là trung tâm du lịch ven biển chất lượng cao

    Long Hải sẽ là trung tâm du lịch ven biển chất lượng cao

    CafeLand - Theo quy hoạch, khu vực Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có tổng diện tích khoảng 2.040ha với quy mô dân số dự kiến 150.000 người. Quy hoạch có tính chất là trung tâm du lịch ven biển chất lượng cao, kết hợp dịch vụ, thương mại, văn hóa, thể thao.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.