Tính đến thời điểm này, bất động sản nhiều khu vực của Hà Nội vẫn tiếp tục có xu hướng giảm. Thậm chí, đến khu “đất vàng” phía Tây và phía Bắc Hà Nội cũng giảm tới mức rẻ bất ngờ.

Bà Trần Thị Thu Huyền – Giám đốc sàn DTJ cho biết, trong 6 tháng gần đây nhất cho thấy, giá bán căn hộ trung bình giảm khoảng 8%. Nhìn vào biểu đồ biến động giá căn hộ cho thấy, khu vực Hà Đông là nơi có giá giảm sâu nhất, giảm khoảng 15% tính chung cho các dự án.

Các căn hộ của dự án có hạ tầng tốt, vị trí tốt thì giá không giảm nhiều. Còn những dự án đang phải tạm dừng hoặc chậm tiến độ thì giá đang giảm sâu khoảng từ 25-29%.

Với những dự án mà giảm sâu đa phần là những dự án đang triển khai, có thể phải cần một lượng vốn lớn để xây dựng, trong khi đó lãi suất vẫn cao, ngân hàng thắt tín dụng. Những dự án này thường có mức giá dao động từ18-25 triệu đồng/m2, và là nhóm dự án có mức giả giảm sâu trong 6 tháng cuối năm 2011.

Mới đây, theo con số thống kê của CBRE Việt Nam trong năm 2011 số lượng căn hộ mới được tung ra thị trường Hà Nội chưa hấp thụ được ước khoảng 16.000 căn. Trong năm 2012 với thống kê từ các dự án chào bán mới thì con số căn hộ mới lên đến gần 30.000 căn. Đây là một nguồn cung rất dồi dào cho thị trường.

Cũng chính nguồn cung lớn nên khách hàng, nhà đầu tưhiện nay rất khắt khe trong việc lựa chọn căn hộ để ra quyết định mua. Không chỉcòn là yếu tố về giá cả, hiện nay khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến tiến độxây dựng mà chủ dự án cam kết, uy tín của chủ đầu tư, mức phí quản lý, đơn vịquản lý,…những yếu tố này dần trở thành những tiêu chí cực kỳ quan trọng đểgiao dịch có thành công hay không.

"Đất vàng" cũng giảm sâu

Đã sắp hết quý I/2012, giá đất tại một số khu "đất vàng" phía Tây và phía Bắc Hà Nội có giá chào bán dao động từ 23 - 50 triệu đồng/m2 tùy vị trí đất. Cách đây 2 năm, đất ở khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì tăng lên "chóng mặt", khi nhiều nhà đầu tư, đầu cơ tìm hỏi mua đất và đặt hy vọng khu vực này sẽ sinh lời, nhờ vị trí đẹp nhất nhì Thủ đô. Giá đất năm 2010 ở khu vực phía Tây Mỹ Đình, Mễ Trì có lúc được giới đầu cơ "hét" tới 200 triệu đồng/m2 tại đường Lê Đức Thọ, nay giảm giá còn 80 triệu đồng/m2, song cũng không có người mua.


Chưa hết, đất nền ở phía Bắc Đông Anh, Sóc Sơn được xem là những điểm nóng về tăng giá sau khi công bố một số thông tin liên quan đến quy hoạch cũng như kế hoạch xây dựng hạ tầng đồng bộ ở khu vực này. Giới đầu cơ rỉ tai nhau đẩy giá đất ở khu vực này lên đến 40 - 50 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay, nơi tăng nóng nhất cũng là nơi giảm sâu nhất trong bối cảnh thị trường trầm lắng, đầu cơ tìm cách bán tháo thu hồi vốn về, song cũng không bán được.


Giá đất tại khu vực Tây Hồ cũng không nằm ngoài vòng xoáy giảm giá. Nếu như trước đây, giá đất thổ cư chính chủ ở đây được rao bán lên tới 80 - 100 triệu đồng/m2 vị trí đẹp, nay chỉ còn 30 - 50 triệu đồng/m2. Còn tại đường Lê Văn Lương kéo dài, một số Sàn giao dịch BĐS cho biết, hiện nay không có giao dịch đất nền dự án khu vực này. Trong khi đó, những mảnh đất thổ cư có diện tích từ 35 - 45m2, giá bán khoảng hơn 1 tỷ đồng đang được nhiều người hỏi mua hơn cả.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.