CafeLand – Những dự án gắn liền với tên tuổi của tập đoàn bí ẩn Vạn Thịnh Phát luôn khiến cho thị trường địa ốc xôn xao bởi tính bất ngờ và số vốn đầu tư rất lớn. Sau khi về tay đại gia này các dự án giờ ra sao?

Thuận Kiều Plaza: Bình mới rượu cũ?

Thuận Kiều Plaza thay áo mới màu xanh sau khi về tay Vạn Thịnh Phát

Năm 2015, Công ty Cổ phần An Đông (Công ty con của Vạn Thịnh Phát) đã bất ngờ mua lại tòa nhà chết Thuận Kiều Plaza (quận 5).

Ngay sau khi về tay tập đoàn bí ẩn này, nhiều nguồn tin đồn đoán dự án sẽ được chuyển công năng thành bệnh viện, bị đập bỏ hoàn toàn để xây dựng một dự án khác…

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại Thuận Kiều Plaza đã được “lột xác” khi khoác lên màu áo mới và được đổi tên thành The Garden Mall.

Khối đế của tòa nhà sau bao năm hoang vắng nay trở thành một trung tâm thương mại nhộn nhịp, khách ra vào tấp nập.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc về số phận của hàng trăm căn hộ thuộc 3 tòa tháp. Dự án chỉ được làm mới lại bằng màu sơn, kết cấu, diện tích căn hộ vẫn không hề thay đổi.

Được xây dựng vào năm 1994, Thuận Kiều Plaza do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư. Dự án, được xây dựng trên khu đất gần 10.000m2, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 55 triệu USD. Năm 1998, dự án hoàn thành gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như khu giải trí, nhà xe, hồ bơi …

Mặc dù nằm ở vị trí khá đắc địa, thuận lợi giao thông nhưng sau khi đưa vào sử dụng, Thuận Kiều Plaza rơi vào tình trạng vắng vẻ, phần lớn căn hộ bị bỏ trống. Nguyên nhân, được cho là dự án có cách thiết kế căn hộ không hợp lý nhưng cũng có nhiều đồn thổi dự án bỏ hoang vì gắn liền với những câu chyện ma mị, bùa chú.

Siêu dự án 6 tỷ USD vẫn là bãi đất trống

Siêu dự án 6 tỷ USD Saigon Peninsula vẫn đang là bãi đất trống

Đầu tháng 8/2016, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã ký kết hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" - Saigon Peninsula tại phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM.

Sự kiện này ngay lập tức gây chấn động thị trường khi siêu dự án này có diện tích 118ha và tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD.

Dự án cũng sở hữu vị trí đắc địa, phía Đông và Nam giáp sông Nhà Bè, phía Tây giáp đường Đào Trí, phía Bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm, gần cầu Phú Mỹ.

Theo các thông tin quảng cáo, dự án được xây dựng với điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các cao ốc văn phòng hạng A, bến cảng du thuyền…

Thời điểm đó, chủ đầu tư cũng có nhiều động thái khởi công, xây dựng bờ kè dọc sông quanh dự án. Tuy nhiên, sau đó dự án đứng im, trở thành nơi chăn thả gia súc.

Ghi nhận thực tế vào ngày 16/11, một phần rừng dừa nước bao trùm dự án đã được phát quang. Dọc bờ kè ven sông nhiều nhóm công nhân cùng phương tiện đang thi công. Khu đất dự án 6 tỷ USD đình đám này vẫn chưa có công trình nào được xây dựng.

Biệt thự cổ 35 triệu USD vẫn “cửa chốt then cài”

Ngôi biệt thự cổ sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố

Thương vụ mua lại căn biệt thự cổ trên 100 tuổi với giá 35 triệu USD tại góc giao lộ Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan - Nguyễn Thị Diệu (quận 3) từng khiến dư luận sôi sục cũng có “bóng dáng” của Vạn Thịnh Phát.

Theo đó, Công ty CP Minerva đã bỏ ra 35 triệu USD để mua lại căn biệt thự này. Nhiều thông tin đồn đoán người đứng sau Minerva có liên quan mật thiết với tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Được biết, căn biệt thự được xây dựng trên khu đất 2.819,5 m2, theo kiến trúc Pháp cổ là nhà cấp 2, 3 gồm 2 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 2.000 m2.

Hiện tại, căn biệt thự này vẫn kín cổng, không ghi nhận có hoạt động nào bên trong. Phía bên ngoài, nhiều người bán hàng rong tụ tập, buôn bán nhộn nhịp.

Đại gia bí ẩn sở hữu khối bất động sản “khủng”

Tòa nhà Times Square tọa lạc trên mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) là một trong những bất động sản khủng thuộc sở hữu của tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Công ty CP Tập đoàn Đầu Tư Vạn Thịnh Phát ra đời vào năm 1992, do bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007, Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập Công ty CP Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Hiện nay, công ty đang hoạt động chính trong việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh khu dân cư, khu du lịch. kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, nhà ở,… Vạn Thịnh Phát đang nắm trong tay nhiều khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ. Trong đó có cao ốc Times Square, Khách sạn thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence….

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.