Thông tin về đề xuất chuyển đổi chức năng khu chế xuất Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đến tháng 9/2041 khu chế xuất Tân Thuận sẽ hết hạn thuê đất. Toàn bộ nhà máy, doanh nghiệp đang hoạt động đồng loạt kết thúc hợp đồng. Mới đây, UBND quận 7 cũng đề xuất TP.HCM sớm có kế hoạch di dời khu chế xuất có diện tích 300ha để chuyển đổi thành khu công nghệ cao xen kẽ đất ở, dịch vụ thương mại, kết nối khu đô thị Thủ Thiêm và TP.Thủ Đức.

Theo khảo sát, hiện quanh khu chế xuất Tân Thuận có nhiều dự án bất động sản, chủ yếu là dự án chung cư. Dưới đây là những dự án đang triển khai cách khu chế xuất Tân Thuận trong khoảng 2km.

Dự án Shizen Home

Phối cảnh dự án chung cư Shizen Home.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận khoảng 260m

Dự án chung cư Shizen Home nằm tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, TP.Thủ Đức do tập đoàn Gotec Land làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 16 tầng căn hộ, 3 tầng ở khối đế và 2 tầng hầm.

Dự kiến khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 550 căn hộ từ 1-3 phòng ngủ và 12 căn shophouse.

Tiến độ: đang xây dựng tầng hầm

Tìm hiểu thêm về dự án

Dự án Ascent Garden Homes

Phối cảnh dự án căn hộ Ascent Garden Homes.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận hơn 400m

Dự án căn hộ Ascent Garden Homes tọa lạc tại số 8 Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, TP.Thủ Đức do Tiến Phát Corporation làm chủ đầu tư.

Ascent Garden Homes được xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 1ha, gồm 2 block cao 21 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng số 478 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 65-115m2, được thiết kế từ 1-3 phòng ngủ và đang được bán với giá từ 40 triệu đồng/m2.

Tiến độ: đang thi công phần móng của tầng hầm

Tìm hiểu thêm về dự án

Dự án Sunshine Diamond River

Phối cảnh dự án Sunshine Diamond River.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận hơn 600m

Sunshine Diamond River tọa lạc tại số 422 Đào Trí, phường Phú Thuận, TP.Thủ Đức. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 11,2ha do Sunshine Group làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm 8 block chung cư với tổng số hơn 4.000 căn hộ cao cấp, officetel và sky villa. Các căn hộ có diện tích từ 45-110m2, được thiết kế từ 1-3 phòng ngủ và có giá tham khảo trên thị trường từ 55 triệu đồng/m2.

Tiến độ: block A1, A2, A3, D1, D2 và D3 đang ép cọc làm móng. Block B và C đã cất nóc và đang lắp kính Low-e. Ngoài ra, đường nội khu và cảnh quan cũng đang được triển khai xây dựng.

Tìm hiểu thêm về dự án

Dự án Panomax River Villa

Phối cảnh khu căn hộ Panomax River Villa.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận hơn 800m

Panomax River Villa là một quần thể khu căn hộ nằm bên trong dự án khu đô thị Jamona City, số 722 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, TP.Thủ Đức. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 1,3ha và do TTC Land làm chủ đầu tư.

Dự án Panomax River Villa có 2 block chung cư ký hiệu J và K được thiết kế với 7 tầng căn hộ và 1 tầng hầm. Dự án có tổng cộng 208 căn hộ có diện tích từ 109-154m2.

Giá bán căn hộ của dự án trên thị trường hiện nay từ 43-50 triệu đồng/m2.

Tiến độ: đã hoàn thiện nhà mẫu và các căn hộ đang thi công đến tầng 4.

Tìm hiểu thêm về dự án

Dự án MD Rent House

Phối cảnh dự án MD Rent House.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận hơn 1,3km

Tọa lạc tại đường Tân Mỹ (phường Tân Thuận Tây, TP.Thủ Đức), dự án MD Rent House do Công ty TNHH xây dựng bất động sản MDLand làm chủ đầu tư.

MD Rent House được xây dựng trên khu đất có diện tích 500m2. Dự kiến khi hoàn thành dự án sẽ cung cấp cho thị trường 80 căn hộ Duplex Studio có diện tích từ 35-37m2.

Giá bán căn hộ dự án này trên thị trường hiện nay từ 1,2 tỉ đồng/căn.

Tiến độ: đang thi công phần móng của tầng hầm

Tìm hiểu thêm về dự án

Dự án The Antonia

Phối cảnh dự án The Antonia.

Vị trí: Cách khu chế xuất Tân Thuận gần 2km

The Antonia là dự án căn hộ thuộc phân khúc hạng sang, tọa lạc ngay trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức.

Dự án được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 5.880m2 với quy mô 2 block chung cư cao 24 tầng bao gồm 366 căn hộ. Trong số đó, 280 căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 76-89m2, 80 căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 107-115m2 và 6 căn penthouse có diện tích từ 256-273m2.

Tiến độ: đã hoàn thành phần thô đến tầng 21

Tìm hiểu thêm về dự án

Khu chế xuất Tân Thuận hình thành từ một khu đất nông nghiệp sình lầy hơn 25 năm trước. Hiện nay, khu chế xuất Tân Thuận có khoảng 230 doanh nghiệp từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư 2,5 tỉ USD, tạo ra việc làm cho hơn 60.000 lao động.

Quá trình đô thị hóa mạnh mẽ của TP.HCM những năm qua khiến 300ha khu chế xuất Tân Thuận nằm lọt trong lòng thành phố, giữa khu đô thị, dẫn đến nhiều mối đe dọa về giao thông lẫn môi trường và chất lượng sống của người dân thành thị.

Trần Thùy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.