CafeLand - Tỷ phú ngành tài chính Stephen A. Schwarzman đã chia sẻ ba thử nghiệm đáng giá cho ý tưởng kinh doanh của những nhà khởi nghiệp trẻ tuổi.

Nắm bắt được những ý tưởng này bạn hoàn toàn có thể xây dựng được một sự nghiệp lừng lẫy. Vậy những ý tưởng đó là gì?

Tiêu chí ý tưởng khởi nghiệp

Đầu tiên, ý tưởng của bạn phải đủ lớn để chứng minh việc bạn cống hiến cả cuộc đời cho nó là xứng đáng. Hãy đảm bảo rằng tiềm năng của ý tưởng đó là rất lớn.

Thứ hai, ý tưởng đó phải là duy nhất. Khi mọi người nhìn thấy những gì bạn đang cung cấp, họ phải thốt lên với chính mình, “Chao ôi, thứ tôi cần chính là điều này. Tôi đã chờ đợi điều này. Điều này thực sự hấp dẫn tôi ”. Nếu không khiến họ phải cảm thán và lập tức muốn sở hữu thứ bạn đang cung cấp, thì bạn đang lãng phí thời gian của mình.

Thứ ba, nắm bắt thời cơ tại đúng thời điểm. Thế giới thực sự không thích những người tiên phong, vì vậy nếu bạn thực hiện quá sớm, nguy cơ thất bại rất cao. Thị trường bạn đang nhắm tới phải được khởi động sẵn sàng với đủ động lực để giúp bạn thành công.

Nếu bạn vượt qua ba thử nghiệm này, bạn sẽ có một doanh nghiệp với tiềm năng trở nên lớn mạnh, cung cấp một cái gì đó độc đáo và gia nhập thị trường vào đúng thời điểm. Sau đó, bạn phải sẵn sàng cho những vấp ngã.

Không một doanh nhân nào lường trước được hoặc mong muốn sự gian nan, nhưng những cú vấp ngã là thực tế của việc bắt đầu một điều gì đó mới. Đó là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng trước những khó khăn.

Hãy xây dựng một đội ngũ phù hợp

Các công ty thực sự cần được xây dựng, góp vốn và tuyển dụng người giỏi. Tuy nhiên, ngay cả khi công ty của bạn còn nhỏ và nguồn lực của bạn bị hạn chế, thì việc tìm kiếm đúng người là điều quan trọng nhất bạn có thể làm.

Bạn thường sẽ không thể mời những người giỏi nhất, những người đang làm việc ở nơi khác với mức lương thưởng cao ngất ngưởng. Nhưng bạn có thể tuyển dụng những người phù hợp với khả năng của mình. Điều đó có nghĩa là, bạn cần phải trả lời một câu hỏi đơn giản: Liệu người này có cùng chí hướng và cam kết với sứ mệnh của doanh nghiệp này như bạn không?

Khi Phil Knight xây dựng Nike, anh ấy đã thuê những vận động viên điền kinh làm việc với mình vì anh ấy biết rằng họ có thể thiếu về kiến ​​thức kinh doanh, nhưng họ sẽ bù đắp được ở khả năng chịu đựng. Họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Họ sẽ chịu đựng những thất bại và đi đến cuối cuộc đua bất chấp khó khăn.

Khi bạn thành lập công ty, bạn thường rất vui khi tìm thấy bất kỳ ai có phẩm chất sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh hơn, bạn nhận ra rằng một số người giống như những chiếc máy sao chép và lặp lại những gì đã cũ. Bạn cho họ cơ hội, nhưng họ không thể tận dụng cơ hội ấy. Nếu giữ họ lại, bạn sẽ đặt dấu chấm hết cho công ty của mình.

Bạn có hai lựa chọn: Điều hành một công ty tầm trung chẳng đi đến đâu hoặc xóa bỏ sự tầm thường mà bạn đã tạo ra để công ty có thể phát triển. Nếu bạn là người có tham vọng, bạn phải khiến đội ngũ của mình ngày càng hoàn thiện hơn và giao cho họ những nhiệm vụ khó thực hiện.

Phải có những suy nghĩ không tưởng

Cuối cùng, để thành công với tư cách là một doanh nhân, bạn phải có những suy nghĩ không tưởng. Bạn luôn phải tin rằng công ty của bạn, bất kể đang ở quy mô nào, vẫn luôn là một công ty nhỏ. Thời điểm bạn bắt đầu trở nên lớn mạnh và thành công, những đối thủ ‘một mất một còn’ sẽ xuất hiện, cố gắng hết sức để tranh giành khách hàng và đánh bại doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ dễ thất bại thảm hại hơn bao giờ hết khi mà bạn nghĩ rằng mình đã thành công.

Nhiều công ty sụp đổ do người sáng lập đã thất bại khi cố gắng chuyển đổi từ một doanh nghiệp khởi nghiệp sơ sài sang một cỗ máy được vận hành tốt. Các doanh nhân thường thích tin tưởng vào bản năng của họ hơn là các hệ thống hiện đại mà các nhà quản lý chuyên nghiệp sử dụng.

Các doanh nhân thường chống lại mọi giới hạn đặt trên bản năng và nguồn lực, thứ đã giúp công ty họ tồn tại trong suốt thời gian qua. Nhưng cuối cùng chính những giới hạn đó lại tạo nền tảng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Sự hỗn loạn của việc khởi nghiệp cho phép các hệ thống mới được triển khai và giúp thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước.

  • Sửa nhà - chuyện không đơn giản!

    Sửa nhà - chuyện không đơn giản!

    CafeLand - Nếu cân nhắc đến việc sửa nhà, bạn phải xác định sẽ sống với bụi bặm và đống hỗn độn trong nhiều tuần. Liệu bạn có thể chịu đựng khoảng thời gian đó không? Hãy thử lựa chọn giải pháp khác đơn giản hơn!

Dương Thảo An (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.