Nhu cầu thép trong xây dựng cơ sở hạ tầng tại Trung Quốc dự kiến sẽ giảm trong năm tới sau khi gói kích cầu trị giá 4 nghìn tỷ NDT, tương đương 585 tỷ USD của chính phủ hết tác dụng.

Năm 2009, Trung Quốc tiêu thụ khoảng 90 triệu tấn thép trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, so với 60 triệu tấn năm trước đó. Mức tăng 50% này chủ yếu bởi chính phủ đẩy mạnh tiến độ của các dự án xây dựng đã đề ra trong chương trình kế hoạch phát triển 5 năm lần thứ 11 thông qua việc đẩy mạnh cho vay tới chính quyền các tỉnh.

Tại Hội nghị Thép và Nguyên liệu thô Thế giới diễn ra trong tuần đầu tháng 10 tại Luân Đôn, ông Ian Roper, chuyên gia phân tích của CLSA ở Thượng Hải nhận định, tốc độ xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng ở Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm tới và trở lại mức trước khi có gói kích cầu.

Trong năm nay, Trung Quốc đã hạn chế cho vay ngân hàng và cũng đã có những động thái kìm hãm đà tăng của giá bất động sản.

Roper dự đoán, sản lượng thép của Trung Quốc sẽ chỉ tăng khoảng 4% trong năm tới và giá quặng sắt cũng sẽ hạ nhiệt, xuống khoảng 90 USD/tấn, so với mức gần 130 USD/tấn hiện nay.

Cafeland.vn - Theo Vinanet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland