Theo báo cáo Global Seaport Review của công ty bất động sản toàn CBRE, lượng container vận chuyển quốc tế tăng vọt 36,5% trong thập kỷ qua đang thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với không gian hậu cần gần cảng biển.

Mới đây, công ty bất động sản toàn cầu CBRE đã công bố báo cáo về thị trường logistics hàng hải, trong đó đề cập tới việc nhu cầu về bất động sản logisitics tăng vọt do khối lượng container vận chuyển quốc tết tăng vọt 36,5% trong thập kỷ qua.

Hai chất xúc tác đằng sau sự gia tăng về khối lượng container vận chuyển này là tăng trưởng doanh số bán hàng thương mại điện tử và các doanh nghiệp tăng cường bổ sung lượng hàng tồn kho để đề phòng sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và logistics đã chứng kiến nhu cầu tăng cao trong vài năm gần đây khi các công ty bắt đầu tăng cường tích trữ hàng tồn kho để tránh việc gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, chiến lược đầu tư bất động sản của các doanh nghiệp cũng đã thay đổi.

Các chuyên gia của CBRE dự đoán rằng đến năm 2026, các doanh nghiệp sẽ cần thêm từ 160 triệu đến hơn 200 triệu m2 không gian bất động sản logistics dành riêng cho thương mại điện tử để hỗ trợ bán hàng qua internet.

Nhiều công ty dù vẫn kiểm soát được chi phí vận chuyển, song lại đang gặp thách thức trong việc tìm kiếm kho bãi và không gian phân phối để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Nhóm Tư vấn chuỗi cung ứng của CBRE ước tính rằng vận chuyển chiếm 45% đến 70% tổng chi phí hậu cần. Do đó, việc đặt các cơ sở phân phối gần cảng biển có thể giúp giảm chi phí vận chuyển đối với doanh nghiệp.

Khối lượng xuất khẩu và vận chuyển thương mại cũng đang tăng nhanh trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua sắm xuyên biên giới. Các cảng biển đã phát triển qua nhiều thập kỷ với việc áp dụng hình thức vận chuyển container, đa dạng hóa các loại hàng hóa và thiết bị, vận chuyển container đa phương thức tốt hơn và những tiến bộ trong công nghệ cảng.

Ngày nay, các cảng biển toàn cầu phân bố trên quy mô lớn, tạo điều kiện cho các công ty vận tải biển tận dụng lợi thế kinh tế nhờ quy mô và giảm chi phí.

John Morris, Chủ tịch Bộ phận Công nghiệp & Logistics của CBRE tại châu Mỹ cho biết: “Ngày nay, ngày càng có nhiều công ty đang phải đối mặt với áp lực khổng lồ trong chuỗi cung ứng do thói quen của người tiêu dùng thay đổi, sự bất ổn về kinh tế vĩ mô và nhu cầu bảo vệ tốt hơn các quy trình sản xuất và phân phối của họ khỏi bị gián đoạn. Khi khối lượng vận chuyển bằng container tăng lên, nhu cầu về bất động sản logistics cũng tăng theo, đặc biệt là tại các thị trường cảng biển”.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.