Đoàn thanh tra sẽ có nhưng kiến nghị nhằm bổ sung, chỉnh sửa chính sách về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, bất động sản và tiêu dùng.
Ngày 03/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra các tổ chức tín dụng về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống.
Ông Dương Quốc Anh - Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng nêu rõ, mục đích của kế hoạch thanh tra là nhằm đánh giá thực trạng tình hình và việc chấp hành quy định pháp luật của tổ chức tín dụng trong cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán; cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay đối với các nhu cầu vốn phục vụ đời sống.
Trên cơ sở kết quả thanh tra, NHNN đánh giá mức độ rủi ro đối với các hoạt động cho vay trên; phát hiện những thiếu sót, vi phạm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Kế hoạch thanh tra lần này cũng đặt ra yêu cầu là các nội dung thanh tra phải được kết luận rõ ràng theo đúng quy định của Luật Thanh tra; các vi phạm phải xác định rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm cụ thể đối với tập thể, cá nhân có liên quan và kiến nghị biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN, phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Trần Minh Tuấn cho biết đã kiểm tra và nắm được tình hình những ngân hàng huy động VND với lãi suất vượt 14%. “Trong ngày 4/3, ngân hàng vi phạm phải xử lý kỷ luật giám đốc chi nhánh tăng lãi suất. Nếu ngân hàng nào mà không xử lý nghiêm, chúng tôi sẽ kỷ luật luôn Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc của ngân hàng đó” - ông Tuấn nhấn mạnh.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland