CafeLand - NHNN được quyết định áp dụng biện pháp xử lý đặc biệt đối với tổ chức tín dụng vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về tiền tệ và ngân hàng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 16/2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Theo Nghị định này, NHNN là cơ quan ngang bộ của Chính phủ, Ngân hàng Trung ương của Việt Nam; thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối, thực hiện chức năng của Ngân hàng Trung ương về phát hành tiền, ngân hàng của các tổ chức tín dụng và cung ứng dịch vụ tiền tệ cho Chính phủ; quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý của NHNN.

Chính phủ giao NHNN đảm nhận 36 nhiệm vụ cụ thể được ghi tại Nghị định này và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và theo quy định của pháp luật.

Trong đó, NHNN được trao quyền quyết định áp dụng biện pháp xử lý đặc biệt đối với tổ chức tín dụng vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về tiền tệ và ngân hàng, gặp khó khăn về tài chính, có nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống ngân hàng...

Bên cạnh đó, NHNN cũng được giao thực hiện việc xây dựng chỉ tiêu lạm phát hàng năm để trình Chính phủ, sử dụng các công cụ thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia. Tổ chức thống kê, điều tra thống kê, thu thập và lưu trữ thông tin về kinh tế, tài chính, tiền tệ và ngân hàng trong nước và nước ngoài nhằm phục vụ việc nghiên cứu phân tích và dự báo diễn biến tiền tệ để xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ quốc gia. Công khai thông tin về tiền tệ và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

  • Người dân và ngân hàng sẽ tự thỏa thuận về lãi suất cho vay

    Người dân và ngân hàng sẽ tự thỏa thuận về lãi suất cho vay

    CafeLand – Sắp tới đây, quy định về trần lãi suất chỉ áp dụng đối với trường hợp cho vay ngắn hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên. Ngân hàng và người dân đi vay vốn được phép tự thỏa thuận về lãi suất cho vay theo cung cầu vốn thị trường, nhu cầu vay vốn và mức độ tín nhiệm của khách hàng.

  • Ngân hàng đua kích cầu cho vay mua nhà đầu năm

    Ngân hàng đua kích cầu cho vay mua nhà đầu năm

    CafeLand – Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi cho vay mua nhà hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Điều này giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn để vay vốn. Tuy nhiên, người đi vay cũng nên cân nhắc kỹ để chọn được gói vay phù hợp.

  • Ngân hàng đổ xô mua công ty tài chính tiêu dùng

    Ngân hàng đổ xô mua công ty tài chính tiêu dùng

    Nhu cầu vốn tiêu dùng ngày càng gia tăng, song không phải khách hàng nào cũng có thể đáp ứng đủ điều kiện tín dụng ngân hàng đưa ra để tiếp cận được vốn. Vì vậy, không ít người đã tìm đến công ty tài chính để được hỗ trợ vốn vay tiêu dùng. Đây chính là lý do khiến các ngân hàng đang tìm kiếm, đẩy mạnh việc mua lại và thành lập các công ty tài chính.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.