CafeLand – Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi cho vay mua nhà hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Điều này giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn để vay vốn. Tuy nhiên, người đi vay cũng nên cân nhắc kỹ để chọn được gói vay phù hợp.

Nhiều chương trình vay ưu đãi

Để hút khách vay, từ đầu năm đến nay nhiều ngân hàng đã tung ra các gói cho vay ưu đãi

Thông thường, đầu năm là dịp nhiều gia đình, cá nhân bắt tay vào thực hiện các dự định, kế hoạch chi tiêu và mua sắm, trong đó có việc vay vốn mua, xây sửa nhà. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều ngân hàng đã tung ra các gói cho vay ưu đãi để thu hút người vay.

Mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) cho biết, để đẩy mạnh cho vay những tháng đầu năm, ngân hàng này đang triển khai chương trình cho vay mua nhà với các mức lãi suất ưu đãi đa dạng như 7,8%/năm trong 6 tháng đầu, 8,8%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 9,8%/năm trong 24 tháng đầu áp dụng cho các khoản vay trên 1 năm. Lãi suất sau ưu đãi sẽ được tính bằng lãi suất cơ sở cộng thêm 3,99%/năm.

Cùng nhắm vào nhóm khách hàng cá nhân có nhu cầu mua, xây dựng, sửa chữa nhà, đất làm địa điểm sản xuất kinh doanh hay mở rộng trụ sở kinh doanh, Ngân hàng ACB cũng vừa tung ra chương trình “Khai xuân đắc lộc” với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng. Theo đó, từ nay đến cuối tháng 2, khách hàng có nhu cầu vay vốn được vay lãi suất tối thiểu 7,5%/năm, thời gian vay tối đa 20 năm.

Tương tự, một số ngân hàng khác cũng kích cầu người tiêu dùng bằng các chương trình như “Dễ dàng chạm đến ước mơ” của TPBank với lãi suất từ 6,9%/năm cố định trong 6 tháng đầu cùng nhiều phương án vay vốn linh hoạt khác, hạn mức vay 90%, thời gian vay “siêu dài” 20 năm và trả nợ linh hoạt bằng trả góp gốc và lãi hàng tháng. Hay chương trình “Vay vốn dễ dàng, sẵn sàng tận hưởng” của Maritime Bank, “Vốn giá rẻ - Xuân phát tài” của ngân hàng Phương Đông với hạn mức 3.000 tỷ đồng, áp dụng đến hết tháng 4 năm nay.

Theo đại diện một số ngân hàng, chương trình khuyến mại hay ưu đãi họ vẫn chạy ở các tháng trong năm song đầu năm vẫn là thời điểm quan trọng để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng và cho vay khách hàng.

Quan trọng là chọn gói vay phù hợp

Khi đi vay, ngoài lãi suất hấp dẫn người vay cũng nên quan tâm đến tính ổn định của mức lãi suất trong suốt thời gian vay. Ảnh: Nguyễn Văn

Thị trường cho vay sôi động là cơ hội tốt để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên, điều kiện và nhu cầu của mỗi người lại khác nhau do đó, nên cân nhắc kỹ để lựa chọn gói vay phù hợp.

Theo ông Godfrey Swain, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB, thực tế lãi suất không còn là rào cản lớn với khách hàng. Với mức lãi suất dưới 10% ổn định như hiện nay mà các ngân hàng cung cấp, thì đây là mức lãi suất vừa phải, khuyến khích người đi vay. Điều quan trọng khách hàng cần lưu ý là lựa chọn gói vay ưu đãi phù hợp với nhu cầu tài chính của mình, xác định thời gian vay phù hợp cũng như xem xét tính linh hoạt của khoản vay hay tính lãi phạt khi trả nợ trước hạn.

Đại diện một ngân hàng khác cũng cho rằng, thị trường bất động sản năm 2016 đã có những phục hồi tích cực, lượng giao dịch tăng đáng kể ở các phân khúc và ở các khu vực, không riêng gì ở Hà Nội và Tp.HCM. Dự kiến, trong năm nay bất động sản sẽ tiếp tục tăng ở các phân khúc đất nền, nhà ở thương mại, chung cư. Trong đó, nhiều dự án căn hộ sẽ được các chủ đưa ra thị trường.

Bên cạnh đó, các dự án bất động sản có xu hướng liên kết với từ 1-3 ngân hàng nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm trọn gói để khách hàng yên tâm có nguồn tài chính hỗ trợ cho việc mua nhà. Do vậy thị trường bất động sản và hoạt động cho vay sẽ càng nhộn nhịp và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, khi đi vay, ngoài lãi suất hấp dẫn người vay cũng nên quan tâm đến tính ổn định của mức lãi suất trong suốt thời gian vay. Bởi vì, điều này sẽ giúp người vay luôn chủ động trong kế hoạch vay và trả nợ để tận hưởng những lợi ích mà khoản vay mang lại.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.