CafeLand – Sự ra đời của sân bay Long Thành đang khiến cho đời sống của người dân và thị trường bất động sản quanh khu vực này có nhiều thay đổi.

Nằm ở cửa ngõ của sân bay trong tương lai, nhiều dự án bất động sản bị sa lầy tại Nhơn Trạch đang kỳ vọng sân bay Long Thành trở thành cứu cánh khi dự án này được triển khai xây dựng.

Siêu dự án Đông Sài Gòn do Công ty Cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch (liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Tín Nghĩa và Công ty Cao su công nghiệp Đồng Nai) làm chủ đầu tư “mắc kẹt” suốt nhiều năm tại Nhơn Trạch.

Dự án có diện tích 942 ha, có vốn vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD hiện vẫn thưa vắng người ở dù hạ tầng đã được đầu tư khá hoàn thiện.

Dự án Sunflower City nằm trên địa bàn xã Phước An, do Công ty Thăng Long Real Corp làm chủ đầu tư cũng không khá hơn.

Sunflower City có quy mô 150 ha với số vốn đầu tư 6000 tỷ đồng. Mặc dù dự án đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng điện, đường, cây xanh nhưng suốt nhiều năm qua không có người về sinh sống, nhiều hạng mục hà tầng xuống cấp.

Thăng Long Home Hiệp Phước có tổng quy mô 9,84 ha do Thăng Long Real Group làm chủ đầu tư nằm trên đường Tôn Đức Thắng đang được xây dựng cơ sở hạ tầng.

Dự án Victoria do Công ty Đinh Thuận làm chủ đầu tư với quy mô khoảng 2.000 nền nằm ngay góc Ngã 3 Nhơn Trạch. Dự án này từng gây sốt khi quảng cáo vị trí gần kề sân bay Long Thành.

Tuy nhiên, sau hai năm triển khai dự án này hiện không có người về ở và nhiều hạng mục hạ tầng đã xuống cấp.

Tại xã Long An, địa phương nằm ngay cạnh vùng lõi dự án sân bay Long Thành, nhiều bảng biểu rao bán nhà đất xuất hiện trên các cây xanh.

Đường Giải Phóng nối từ xã Long An đến vùng lõi sân bay Long Thành

Sau một thời gian rao bán, dự án đất nền của Công ty Nam Tiến phân phối nay là bãi chăn thả trâu bò.

Nhiều hộ dân hai bên đường trở thành trung tâm môi giới nhà đất.

Những khu rừng keo bị đốn hạ phân lô để bán với hạ tầng sơ sài

Con đường đất nối xã Long An với xã Suối Trầu (huyện Long Thành) đi sâu vào vùng lõi sân bay

Xã Suối Trầu nằm trong vùng lõi dự án, gần như địa phương này sẽ bị giải tỏa trắng để xây dựng sân bay

Cơ sở hạ tầng tại xã Suối Trầu không được đầu tư xây dựng kể từ khi có quy hoạch xây dựng sân bay Long Thành

Nhà cửa của người dân xập xệ do không được xây dựng mới

Không ít căn nhà tại xã Suối Trầu bị bỏ hoang như thế này. Cuộc sống của người dân trong vùng lõi sân bay chịu nhiều khó khăn do dự án chậm triển khai.

  • Bài học Nhơn Trạch còn đó, Long Thành có hay chăng?

    Bài học Nhơn Trạch còn đó, Long Thành có hay chăng?

    CafeLand – Tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo ngăn chặn tình trạng phân lô tách thửa quanh khu vực dự án sân bay Long Thành song tình trạng mua bán đất vẫn diễn ra như chưa có chuyện gì, giới cò đất vẫn hoạt động nhộn nhịp như xưa.

  • Không nên mua bán đất quanh sân bay Long Thành

    Không nên mua bán đất quanh sân bay Long Thành

    Đây là khuyến cáo của đại diện huyện Long Thành trước tình trạng mua bán đất bằng hợp đồng góp vốn, gây sốt đất ảo tại địa phương này trong thời gian qua.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.