CafeLand – Khi sân bay Quốc tế Long Thành hoàn thành thì nhu cầu về nhà ở tại khu vực này rất cao, cộng thêm chính sách giãn dân của thành phố về các đô thị vệ tinh. Điều này đã khiến cho nhiều ông lớn bất động sản đổ về đây đầu tư xây dựng dự án.

Thị trấn Trảng Bom đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký Quyết định công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV. Kế đến là hai xã Hiệp Phước và Dầu Giây đã được chính thức thành lập thị trấn theo Nghị quyết của UBTV Quốc hội.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phần lớn là các dự án phân lô bán nền. Hiếm có dự án nào được xây dựng sẵn, được đầu tư bài bản với các tiện ích nổi bật tạo sự khác biệt trên thị trường hiện nay.

Có thể kể đến một số dự án đang được phát triển theo mô hình khu đô thị, được quy hoạch đồng bộ như Viva Park, Aqua City, Swanbay, Swanpark,…

Viva Park

Viva Park là dự án khu đô thị thông minh, nằm liền kề với Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom. Dự án có quy mô khoảng 18 ha, gồm có các căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn.

Khu đô thị Viva Park được thiết kế với toàn bộ nhà phố và biệt thự đều sử dụng hệ thống điện thông minh.

Hiện dự án đang tiến hành xây dựng các căn nhà phố và biệt thự giai đoạn 2. Khu đất công viên cây xanh vẫn còn đang được triển khai sắp hoàn thiện.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư LDG (LDG Group). Được thành lập từ năm 2010, LDG Group chuyên phát triển các dự án bất động sản trong phân khúc nhà phố xây sẵn, khu đô thị, khu căn hộ thương mại, khu đô thị dịch vụ giải trí.

Aqua City

Aqua City là dự án theo mô hình khu đô thị sinh thái thông minh, tọa lạc trên tuyến đường Hương lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), thuộc xã Long Hưng, huyện Long Thành, thành phố Biên Hòa. Được triển khai trên tổng diện tích đất hơn 300 ha, gồm có các loại hình bất động sản chính như nhà phố, biệt thự và shophouse.

Khu đô thị Aqua City sẽ dành 70% diện tích cho mảng xanh. Bên cạnh đó còn có khu thể thao phức hợp Aqua Sport Complex rộng hơn 2 ha, khu chèo thuyền thuyền kayak, bến du thuyền 5 sao và đường dạo bộ ven sông.

Hiện dự án mới chỉ hoàn thành khu nhà điều hành, phần lớn còn lại là đang triển khai giai đoạn san lấp mặt bằng.

Nhà phát triển dự án là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Novaland). Được thành lập từ năm 1992, Novaland là một trong những công ty lớn trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.

Swanbay

Swanbay có thể được xem là khu đô thị nghỉ dưỡng, nằm trên bán đảo Đại Phước với bốn mặt đều tiếp giáp sông, thuộc xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. Được quy hoạch trên tổng diện tích đất 200 ha, bao gồm các loại hình như biệt thự, nhà phố, shophouse và căn hộ được xây dựng sẵn.

Khu đô thị Swanbay có các tiện ích nổi bật như sân golf 18 lỗ Taekwang Jeongsan, bến du thuyền Marina, khu phố thương mại Le Centre, công viên 22 ha và đường chạy bộ ven sông.


Hiện sân golf đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động, phân khu đầu tiên của dự án (Zone 5) đã hình thành những căn biệt thự theo phong cách thiết kế hiện đại xen lẫn châu Âu. Các tuyến đường bên trong dự án được quy hoạch khá bài bản với những hàng cây xanh chạy dọc theo hai bên đường.

Nhà phát triển dự án là Tập đoàn SwanCity - thuộc Tập đoàn China Fortune Land Development Co. (CFLD) chuyên phát triển và xây dựng các thành phố công nghiệp (khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ).

Swanpark

Swanpark là khu đô thị chức năng, tọa lạc trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, thuộc xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch. Dự án được triển khai trên tổng diện tích đất lên đến 941,5 ha, gồm có các loại hình bất động sản như biệt thự, nhà phố và shophouse.

Các tiện ích nổi bật bên trong dự án có thể kể đến như hệ thống công viên rộng 76 ha (công viên Đa Sắc Màu, công viên Hồ Thiên Nga và công viên Thể thao), hệ thống 16 trường học, khu phố tài chính (hệ thống toà nhà văn phòng, khách sạn, nhà hàng, các khu phố thương mại) và đại lộ thương mại.


Hiện một phần diện tích đất của dự án đã hình thành các căn biệt thự, nhà phố và shophouse. Dự án dành nhiều tiện ích mảng xanh. Tuyến đường chính mỗi bên có ba làn ôtô và một làn xe máy, với hai hàng cây xanh chạy dọc theo hai bên đường.

Nhà phát triển dự án là Tập đoàn SwanCity - thuộc Tập đoàn China Fortune Land Development Co. (CFLD) chuyên phát triển và xây dựng các thành phố công nghiệp (khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ).

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.