Ông Lê Văn Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) cho biết, nguồn than phục vụ cho sản xuất của các đơn vị thành viên thuộc Vicem đang trong tình trạng báo động.

Mỗi ngày, các nhà máy xi măng của Vicem cần 5.000 tấn than cám (loại 3 và 4), tuy nhiên lượng than của Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) cung ứng cho Vicem chỉ đáp ứng được 1/2 so với yêu cầu (khoảng từ 2.500 đến 3.000 tấn/ngày).

Tình trạng thiếu than cho sản xuất xảy ra ở tất cả các nhà máy xi măng của Vicem như: Hoàng Thạch, Bút Sơn, Bỉm Sơn, Tam Điệp, Hoàng Mai, Hải Phòng, Hà Tiên...

Để tháo gỡ khó khăn, Vicem đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động tìm mua các nguồn than phục vụ cho sản xuất. “Tuy nhiên, vào thời điểm này, các doanh nghiệp của TKV cũng không có đủ nguồn để bán cho các nhà máy xi măng. Mặt khác, chúng tôi cũng kiên quyết không mua các loại than khai thác trái phép...", lãnh đạo một số nhà máy xi măng của Vicem thống nhất quan điểm.

Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland