CafeLand – Chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (hay còn gọi HQC Nha Trang, TP. Nha Trang) cam kết sẽ bàn giao toàn bộ dự án vào ngày 30/4/2020.

Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) – chủ đầu tư HQC Nha Trang, cho biết sau khi bàn giao khối nhà B2 cho cư dân, công ty đang thi công xây dựng để hoàn thiện các khối nhà còn lại theo kế hoạch đề ra vào ngày 30/4.

Cụ thể, tính đến nay dự án đã bàn giao 235/286 căn thuộc khối nhà B2 cho cư dân. Một số căn hộ sau khi bàn giao có hư hỏng công ty đã tiến hành vá dặm, sữa chữa.

Với những khối nhà còn lại, hiện công ty gặp khó khăn trong việc thi công do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cố gắng để bàn giao nhà cho người mua vào ngày 30/4 tới.

Dự án HQC Nha Trang được khởi công vào tháng 4/2015 trên diện tích hơn 10.800 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng. Dự án gồm 2 khối nhà cao 16 tầng, 2 khối cao 19 tầng với 1.002 căn hộ (trong đó 600 căn hộ để bán, 202 căn hộ cho thuê và 200 căn hộ thương mại). Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa. Theo hợp đồng thì chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 4/2016.

Hàng trăm khách hàng đã đóng tiền đầy đủ cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến hạn bàn giao nhà, Công ty Hoàng Quân đã không thực hiện đúng cam kết.

Trong suốt những năm qua, hàng trăm khách hàng đã nhiều lần đội đơn cầu cứu, tập trung căng băng rôn tại dự án, thậm chí kéo lên đến UBND tỉnh để yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án bàn giao nhà. Những người mua phần lớn đều vay gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng trước đây song tiến độ dự án ì ạch đã ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của hộ.

UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đã nhiều lần đôn đốc tiến độ, kể cả xử phạt chủ đầu tư hàng trăm triệu đồng vì để dự án đình trệ, nhưng lần này đến lần khác dự án tai tiếng này vẫn chưa thể bàn giao toàn bộ cho cư dân.

Công ty Hoàng Quân được ví như “ông vua” trong phân khúc nhà ở xã hội. Doanh nghiệp này đã và đang thực hiện hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại nhiều địa phương trong cả nước. Tập trung nhiều nhất là ở TP.HCM. Tuy nhiên, phần lớn các dự án của doanh nghiệp này đều dính tai tiếng chậm tiến độ, bàn giao không đảm bảo an toàn. Nhiều dự án ở tỉnh dù được công bố rình rang nhưng nhiều năm liền chưa thấy triển khai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.