Để kìm chế lạm pháp, ổn định kinh tế vĩ mô tới đây hàng loạt các doanh nghiệp, chủ đầu tư sẽ dừng triển khai các dự án.
Thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ, về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Bộ Xây dựng vừa đưa ra quyết định cho các doanh nghiệp trực thuộc Bộ phải dừng khởi công các công trình, dự án mới trong năm 2011.

Chủ động rà soát lại mục tiêu, quy mô và hiệu quả đầu tư của dự án đã được Bộ giao cho đơn vị làm chủ đầu tư, khẩn trương hoàn thành các công việc chuẩn bị thực hiện dự án đang triển khai dở dang và hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để khi có điều kiện có thể khởi công được ngay.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư đã bố trí cho các dự án hoàn thành, dự án chuyển tiếp trong năm 2011; chủ động rà soát tiến độ, khối lượng thực hiện, nếu không đủ điều kiện để giải ngân hết trong năm, báo cáo để Bộ cắt giảm hoặc điều chuyển vốn cho các dự án có tiến độ thực hiện nhanh, hoàn thành trong năm 2011. Vốn đã bố trí cho các dự án này sẽ không được kéo dài thời gian thực hiện kế hoạch năm 2012.

Còn đối với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước cũng phải kiểm tra, rà soát đánh giá danh mục đầu tư các dự án cho phù hợp với khả năng huy động vốn, nhất là các dự án trong lĩnh vực bất động sản. Nếu dự án nào chưa cấp bách, không ảnh hưởng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp phải cắt giảm, sắp xếp lại.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu rà soát tất cả dự án sử dụng vốn ngân sách trên toàn thành phố kể từ ngày 15/3 đến 25/3. Việc rà soát có thể liên quan đến 273 dự án đang chuẩn bị đầu tư, 610 dự án trong giai đoạn thực hiện và hàng trăm dự án do các quận, huyện, thị xã quản lý với tổng số vốn Nhà nước liên quan khoảng 26.000 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland