Trong khi phân khúc căn hộ cao cấp chưa tìm được lối đi riêng trong bối cảnh thị trường bất động sản đang diễn biến phức tạp, nhiều DN bất động sản TP.HCM chuyển hướng đầu tư dự án căn hộ giá rẻ
Phối cảnh khu căn hộ The Era Town – Đức Khải

Thị trường bất động sản đóng băng khiến cho giá cả giảm mạnh, đặc biệt ở phân khúc nhà ở cao cấp. Trong thời buổi “thóc cao gạo kém”, nhiều doanh nghiệp nhanh nhạy đã chọn lựa đầu tư phân khúc bình dân, phục vụ nhu cầu cho người có thu nhập trung bình.

Cụ thể, dự án Happy Plaza (huyện Bình Chánh, TP.HCM) gồm 600 căn hộ với mức giá dự kiến chỉ khoảng 12,5 - 13,5 triệu đồng/ m2, diện tích căn hộ nhỏ, khoảng 60 m2.

Dự án Terra Rosa trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng không xa nhưng giá cũng chỉ khoảng 12,5 triệu đồng/m2.

Dự án căn hộ giá rẻ Lotus Garden dành cho cư dân có thu nhập ổn định, quy mô gần 1 ha gồm khoảng 600 căn diện tích đa dạng từ 52m2 - 86m2, tổng vốn đầu tư trên 30 triệu USD do vừa mới được công ty cổ phần Việt Âu làm lễ động thổ và khai trương nhà mẫu.

Hay mới đây, công ty cổ phần Đức Khải đã tổ chức khai trương căn hộ mẫu dự án khu tái định cư Phú Mỹ (Q 7, TP.HCM) hay còn gọi là Khu dân cư Kỷ Nguyên – The Era Town. Dự án được khởi công từ tháng 1/2010 với tổng diện tích khuôn viên đất trên 10,8 ha. Tổng số căn hộ 2.968 căn hộ trong đó 1.000 căn công ty Đức Khải sẽ trả lại cho quỹ nhà tái định cư Thành phố. Số căn hộ còn lại công ty tự kinh doanh.

Ông Ngô Ngọc Lâm - Tổng giám đốc công ty cổ phần Đức Khải cho biết, dự án Era town là một trong dự án mà nhà nước kêu gọi doanh nghiệp ứng vốn đầu tư. Số căn hộ trả cho thành phố có mức giá khoảng trên 8 triệu đồng/m2, số căn hộ thương mại còn lại giá khoảng 11-12 triệu/m2.

Ngoài ra, nhận định về thị trường ông Lâm cho biết, từ giờ đến cuối năm, tại TP.HCM sẽ có rất nhiều dự án bất động sản lớn chuẩn bị ra hàng do vậy giá cả khó có thể tăng được.

Một chủ đầu tư dự án nhà giá rẻ cho rằng, không chỉ TP.HCM mà ngay cả tại Hà Nội lượng cầu phân khúc căn hộ giá bình dân hiện đang rất lớn, do vậy các doanh nghiệp chuyển hướng sang đầu tư nhà giá rẻ. Tuy việc xây dựng nhà giá thấp sẽ không thu được lợi nhuận cao như đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp, nhưng tiến độ bán và dòng vốn được quay vòng nhanh do vừa túi tiền và đáp ứng được nhu cầu của đa số người dân nên hút hàng.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng các doanh nghiệp đã nhận ra nhu cầu của đa số người dân và đã có kinh nghiệm trong việc đầu tư căn hộ. Với loại căn hộ trung bình họ có thể lo được nguồn vốn, trong khi tiêu chuẩn xây dựng công trình cũng vừa phải. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đang lên phương án kinh doanh mới cho phân khúc này.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, cả nước có 263 dự án nhà giá thấp đăng ký triển khai, tổng mức đầu tư khoảng 72.710 tỉ đồng, với số lượng khoảng 205.380 căn hộ, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 821.520 người. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ riêng trong năm 2010, cả nước sẽ đẩy mạnh xây dựng khoảng 30 dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp trên cả nước.

Đây sẽ là cơ hội kinh doanh mới của nhiều doanh nghiệp bất động sản nhất là trong bối cảnh thị trường đang ảm đạm.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland