CafeLand - Công ty Cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (TCM) vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng ba tòa tháp là Thành Công Tower 1, 2 và 3 (hay TC1, TC2 và TC3).

TC1 sẽ có diện tích 9.898 m2 tại số 37 đường Tân Thành, quận Tân Phú, TP HCM.

TC2 sẽ được xây dựng trên diện tích nhà máy hiện có khoảng 6,6 ha. TC3 là dự án nhà ở thương mại có diện tích 13.178m2, tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.HCM.

Thông tin này được công bố tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên của TCM được tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua. Trả lời câu hỏi của cổ đông về lĩnh vực kinh doanh mới, lãnh đạo TCM cho biết, dự án tháp TC1 đang được hoàn thiện các thủ tục pháp lý và dự kiến ​​khoảng 12 đến 15 tháng. Doanh thu và lợi nhuận bất động sản sẽ được ghi nhận trong khoảng 2-3 năm sau đó.

Trong khi đó, tại ĐHCĐ thường niên của CTCP Cơ điện lạnh (REE) mới đây, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT REE cho biết, HĐQT công ty coi năm nay là thời điểm thuận lợi để tập trung vào các dự án M&A trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện tại, REE đang xây dựng dự án Etown 6, một dự án văn phòng cho thuê rộng 45.000m2, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng (1,3 triệu USD).

Phối cảnh tòa văn phòng Etown Central của REE.

REE đã phát triển dự án văn phòng cho thuê Etown 5 vào năm 2019, với công suất cho thuê tốt và đóng góp tích cực vào doanh thu và lợi nhuận của công ty. Hiện REE có 15.000m2 sàn văn phòng cho thuê.

Năm ngoái, REE đã sắp xếp lại hoạt động với việc thành lập Công ty TNHH Bất động sản REE (REE Land) làm đầu mối đầu tư kinh doanh bất động sản, mở rộng đầu tư sang các phân khúc nhà ở, trung tâm thương mại, khu công nghiệp và hạ tầng tại nhiều thành phố lớn trên toàn quốc.

Theo bà Mai Thanh, năm nay, mảng bất động sản sẽ đóng góp 266,7 tỷ đồng vào lợi nhuận sau thuế của công ty.

Mới đây, tại ĐHCĐ thường niên của CTCP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (HAX), HĐQT công ty đã chia sẻ kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Trước đó, Haxaco đã đầu tư biệt thự biển tại dự án The Hamptons Hồ Tràm. Hiện tại, khoản đầu tư này chiếm khoảng 10% lợi nhuận của công ty. Khu biệt thự theo phong cách Mercedes, thương hiệu ô tô mà Haxaco phân phối.

Theo ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Haxaco, trong năm nay, công ty có kế hoạch đầu tư mua đất làm tài sản, xây dựng nhà xưởng, showroom.

Hoạt động này góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho Haxaco. Ông cho biết, thay vì thuê mặt bằng để mở showroom, công ty hướng đến việc mua đất để phát triển lâu dài và ổn định.

Đáng chú ý, chia sẻ với cổ đông trong buổi họp đại hội thường niên vừa diễn ra, tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT tập đoàn thép Hòa Phát cho hay doanh nghiệp này sẽ phát triển mảng bất động sản, đặc biệt là sản phẩm nhà ở trong thời gian tới. Bên cạnh việc tìm quỹ đất xây dựng dự án trong dài hạn, Hòa Phát sẽ xem xét M&A những dự án khả thi.

Ông chủ thép Hòa Phát khẳng định rằng: "Không ai có thể làm thép mãi được. Hoà Phát cũng như mọi tập đoàn khác sớm muộn đa ngành và một trong những hướng đó là bất động sản”. Ông Long cho biết Hòa Phát đang đi theo hai hướng để phát triển mảng bất động sản, đặc biệt chú trọng vào thị trường nhà ở.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.