CafeLand - Nhà sản xuất thép hàng đầu Việt Nam - Tập đoàn Hòa Phát đang xem xét mở rộng hoạt động kinh doanh sang bất động sản nhà ở để theo đuổi tăng trưởng hơn nữa.

"Không ai có thể luyện thép mãi", Chủ tịch HĐQT kiêm tỷ phú USD - Trần Đình Long phát biểu tại đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn diễn ra ngày 22/4/2021 khi trả lời các câu hỏi của cổ đông về chiến lược tăng trưởng tiếp theo của tập đoàn.

Được thành lập vào năm 1992, Hòa Phát là nhà sản xuất thép thành công nhất tại Việt Nam với doanh thu hơn 91 nghìn tỷ đồng vào năm ngoái và con số này có thể tăng hơn 50% lên 140 nghìn tỷ đồng trong năm nay.

“Với quy mô lớn như vậy, sớm muộn gì Hòa Phát cũng phải hoạt động như một tập đoàn”, ông Long nói và cho biết thêm, công ty sẽ tìm địa điểm phù hợp để xây dựng khu đô thị phức hợp.

Một lựa chọn khác là tiến hành sáp nhập và mua lại trong các khu vực hiện có, ông Long cho biết thêm.

Về đề xuất của các cổ đông về việc mua các mỏ quặng sắt để đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu thô và hoàn thiện hệ sinh thái của tập đoàn, ông Long cho biết động thái như vậy là không cần thiết. Vẫn có một nguồn cung thép dồi dào trên toàn cầu và do đó tập đoàn sẽ chỉ mua các mỏ có khả năng sinh lời chắc chắn, ông Long nói.

Hòa Phát cũng đang có kế hoạch xây dựng khu liên hợp sản xuất thép thứ hai ở miền Trung để mở rộng sản xuất các sản phẩm thép cuộn cán nóng, sản phẩm hiện chỉ có tập Hòa Phát và Formosa sản xuất tại Việt Nam.

Ông Long cho biết một số ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ dự án 70 nghìn tỷ đồng.

Tập đoàn này ước tính rằng Việt Nam có nhu cầu hàng năm đối với 12 triệu tấn thép cuộn cán nóng và tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm.

Năm ngoái, doanh thu của Hòa Phát tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên 91 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế tăng 80% lên 13,5 nghìn tỷ đồng. Hòa Phát đã đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 33% trong năm nay.

Tính đến thứ Năm 22/4, mã cổ phiếu HPG của Hòa Phát đã tăng 158% so với giá trị của cùng thời điểm năm ngoái.

  • Hòa Phát báo lãi kỷ lục với 7.000 tỷ đồng trong quý 1

    Hòa Phát báo lãi kỷ lục với 7.000 tỷ đồng trong quý 1

    CafeLand – Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, trong quý 1/2021, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này đạt mức cao nhất về lợi nhuận quý trong suốt gần 30 năm qua với 7.000 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm