Trong cuộc đối thoại về GPMB tại tỉnh Hải Dương, sự bức xúc của người dân được thể hiện rõ rệt khi nhiều hộ dân đã bỏ về nửa chừng với các băn khoăn không được giải thích.
Đông đảo lực lượng công an dân phòng đứng kiểm soát tại cổng UBND xã Cẩm Điền. Ảnh:VnMedia
Theo ghi nhận của phóng viên, 100 hộ dân chưa nhận tiền đền bù hỗ trợ dự án khu công nghiệp Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã được mời đến UBND huyện để đối thoại.
Tại buổi họp, người dân quan ngại khó trình bày được rõ ràng các vấn đề được cho là chưa rõ ràng, chưa đúng luật trong việc thực hiện chính sách về giải phóng mặt bằng nên đã mời luật sư để nói thay họ. Họ cũng đề nghị chủ tọa cuộc đối thoại cho phép luật sư được tham dự nhưng yêu cầu này đã không được chấp thuận.
Bức xúc, các hộ dân đã đồng loạt bỏ về. Một số người đã cố nán lại để yêu cầu lãnh các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương giải thích rõ về chính sách đối với người dân mất đất bởi 14 năm kể từ khi dự án này triển khai, người dân mất ruộng đã không thể tìm được việc làm.
Ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm trả lời những thắc mắc của bà con. Tuy nhiên, những trăn trở của người dân đưa ra đã không được đề cập đến.
Các hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho biết, họ sẵn sàng giao đất nếu được thông tin rõ ràng về dự án và chính sách đền bù. Trên thực tế, nhiều thông tin đã được giấu kín như việc chủ đầu tư dự án chưa thực hiện xong việc đền bù giải phóng mặt bằng nhưng đã được chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác.
Bên cạnh đó, trong quá trình giải phóng mặt bằng, việc xuất hiện tình trạng có hộ được đến bù 23 triệu đồng/sào ruộng nhưng có hộ lại được đền bù tới 140 triệu đồng/sào khiến người dân hoài nghi về cách thức thực hiện dự án.
Tuyết Mai, Quang Lâm (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.