Nếu như trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường trụ vững trước mốc 455 điểm đi kèm với một sự gia tăng của KLGD, thì nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân và tăng dần tỷ lệ nắm giữ CP so với thời điểm trước và cũng không nên bán ra vì dường như thị trường đã chấp nhận mốc điểm 450 là mốc điểm cân bằng mới.


Công ty chứng khoán FPTS

Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường


Trong phiên giao dịch ngày hôm nay đường giá đã chính thức thoát khỏi kênh trên của kênh giảm ngắn hạn thiết lập từ ngày 6/9/2010 với khối lượng giao dịch đã được cải thiện một chút so với phiên hôm qua. Trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index sẽ bị kháng cự mạnh tại kênh trên của kênh tăng trưởng ngắn hạn vừa thiết lập đồng thời cũng là đường upper band của dải Bollinger tại 460-462, nếu vượt qua được ngưỡng này thì ngưỡng kháng cự tiếp theo là đỉnh cũ 465.

Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ được đỡ mạnh bởi MA14 tại mức 452, nếu xuyên thủng ngưỡng này thì VN-Index sẽ được đỡ tiếp bởi kênh dưới của kênh tăng ngắn hạn vừa thực hiện tại mức 450. Khoảng điểm dao động ngày mai 452-462. Nếu xuyên thủng một trong hai ngưỡng này thì các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự tiếp theo là 450 và 465.


Thông tin được nhà đầu tư đón chờ khá lâu đã chính thức được công bố và nó đã có tác động tích cực đến thị trường. Những điều chỉnh được công bố có phần tích cực hơn kỳ vọng của nhà đầu tư và những đồn đoán trước đó.

Tuy nhiên, theo nhận định của FPTS, những thay đổi này vẫn chưa đủ sức để nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào một đợt tăng trưởng mới. Lý do là sự thay đổi sẽ chỉ khiến các ngân hàng có thể cho vay nhiều hơn ở các lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng. Trong khi đó nguồn vốn tín dụng vào chứng khoán hay bất động sản vẫn bị hạn chế. Với những lý do đó chúng tôi thiên về dự đoán thị trường tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường.


Công ty chứng khoán Đại Dương


Các chỉ báo kĩ thuật rõ ràng đang tốt lên


Phiên tăng điểm ngày hôm nay đã phần nào giúp một số chỉ báo kĩ thuật có dấu hiệu tốt hơn, chỉ báo dao động ngẫu nhien Stochastic Oscilators (STO) sau khi chớm chạm vào vùng quá bán (oversold) đã quay đầu trở lại, cho thấy mức giá thấp hơn của thị trường rõ ràng không còn nhiều và áp lực cung cổ phiếu giá rẻ hơn cũng không còn quá mạnh; MACD cũng đang cho những tín hiệu mua trung hạn ngày càng tích cực hơn khi các đường trung bình ngắn và trung hạn đang tiếp cận đường “rezo base”; RSI cho xu hướng tăng, nhưng không rõ ràng và xu hướng tích lũy vẫn là chủ đạo; một số chỉ báo khác thì cho những tín hiệu mâu thuẫn, điều này cũng không phải là hiếm và trong quá khứ chúng ta cũng được chứng kiến những tín hiệu mâu thuẫn tương tự như này trong giai đoạn thị trường side way: 480-550 trong giai đoạn cuối tháng 5 đến đầu tháng 7.


Nhận định và khuyến nghị: Được sự cộng hưởng của nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ được chính thức công bố trong ngày hôm qua, tuy nhiên phiên giao dịch sáng nay tâm lý của NĐT vẫn là nghe ngóng và chưa thực sự có được sự quyết liệt trong mua-bán và thị tường vì thế tiếp tục diễn biến giằng co. Điểm số đã tăng trở lại, nhưng thanh khoản của thị trường vẫn suy yếu cho thấy phía nắm giữ cổ phiếu có vẻ lạc quan hơn và nguồn cung cổ phiếu giá rẻ hơn cũng đang cạn dần. Thêm vào đó TTCKVN vẫn chưa bắt nhịp được với diễn biễn giao dịch của TTCK Thế giới, đặc biệt là TTCK Mỹ.


Dưới góc nhìn của PTKT, các chỉ báo kĩ thuật rõ ràng đang tốt lên và một cơ hội cho thị trường nhích dần lên khu vực kháng cự mạnh: 470-480 điểm là vẫn còn. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nếu như trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường trụ vững trước mốc 455 điểm đi kèm với một sự gia tăng của KLGD, thì nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân và tăng dần tỷ lệ nắm giữ CP so với thời điểm trước và cũng không nên bán ra vì dường như thị trường đã chấp nhận mốc điểm 450 là mốc điểm cân bằng mới.

Công ty chứng khoán Đại Việt

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn


Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo chính thức về việc sửa đổi Thông tư 13, điều mà giới đầu tư mong chờ bấy lâu nay. Mặc dù những điểm chính trong thông tư như hệ số rủi ro đối với các khoản cho vay đầu tư chứng khoán, bất động sản, thời hạn áp dụng, CAR…vẫn không thay đổi, tuy nhiên, những thay đổi, chỉnh sửa khác liên quan đến tỷ lệ khả năng chi trả, định nghĩa về nguồn vốn huy động là nới lỏng hơn trước. Có thể nhận thấy, Thông tư 19 sẽ giúp các tổ chức tín dụng có nhiều nguồn vốn để cho vay hơn, vì vậy, dòng tiền vào nền kinh tế có cơ hội để tăng lên.

Thị trường đã phản ứng tích cực với một số thay đổi trong Thông tư 13 trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, tâm lý ngờ vực vẫn còn khi nhiều nhà đầu tư cho rằng những thay đổi trong thông tư này là không đáng kể. Dù vậy, có thể thấy những thông tin tiêu cực đã quá nhiều và điều này đã khiến cho thị trường lình xình trong một thời gian dài, có lẽ điều mà nhà đầu tư đang mong chờ là những thông tin tích cực hơn.

Đồ thị kỹ thuật cho thấy, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, các chỉ báo MACD, Stochastics Oscillator…đều cho dấu hiệu tích cực. Ngoài ra, việc xuất hiện một cây nến trắng cuối ngày sau nhiều phiên đi ngang của thị trường cùng với việc đường giá đang có xu hướng vượt lên trên đường kênh giảm giá trung hạn cho thấy xu thế tăng trong ngắn hạn là rất cao.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên gia tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục, việc lựa chọn cổ phiếu với mức giá hợp lý vẫn đóng vai trò quan trọng hơn trong lúc này
Công ty chứng khoán

Cafeland.vn - Theo Infotv.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland