CafeLand - Hàng triệu ngôi nhà tại Mỹ đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão lũ trong bối cảnh mùa bão Đại Tây Dương đang đến, tuy nhiên, giá nhà vẫn không giảm.

Hàng triệu ngôi nhà tại Mỹ trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Theo một báo cáo gần đây của CoreLogic có tên Storm Surge Report 2016, gần 6,9 triệu ngôi nhà thuộc khu vực biển Đại Tây Dương và Vùng Vịnh của nước Mỹ đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với tổng thiệt hại khoảng hơn 1,5 tỷ USD.

Trong bối cảnh mùa bão Đại Tây Dương sắp đến, hàng loạt nhà ở tại Mỹ đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng. Trong đó, Florida đứng đầu với 2,7 triệu căn, Texas với 531.000 căn, khu vực Louisiana và New Jersey ít bị ảnh hưởng hơn không tiếp giáp biển.

Mặc dù bị ảnh hưởng, nhưng thị trường bất động sản tại những khu vực giáp biển vẫn khá nóng. Cô Diane Turton, một môi giới bất động sản tại New Jersey cho biết cô vừa thực hiện một giao dịch trong quý 1/2016 có giá cao hơn 55% so với năm trước nhờ vào những yếu tố như nhu cầu thị trường cao, lãi suất cho vay ở mức thấp và giá nhà cao ngất tại Hamptons đang đẩy người mua về khu vực phía Nam.

Turton cho biết có tới 13 người hỏi mua cho một ngôi nhà cô rao bán hồi tháng trước, nhiều người đang lựa chọn đầu tư vào bất động sản thay vì chứng khoán.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.