CafeLand – Nha trang với đường bờ biển dài và những bãi biển thuộc top đẹp nhất thế giới đã trở thành thỏi nam châm thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp bất động sản. Nhiều người đang lo ngại số lượng dự án dày đặc khiến thành phố này có nguy cơ quá tải.

Cung đường Trần Phú ven biển Nha Trang đang dày đặc cao ốc. Ảnh: Thuận Nguyễn

Chỉ tay vào những dự án cao tầng san sát nhau, ông Nam, người dân thành phố Nha Trang, cho biết cách đây khoảng 5 – 7 năm, những tòa nhà cao tầng vẫn còn khá hiếm hoi. Nhưng hiện nay, diện mạo của thành phố đã hoàn toàn thay đổi.

Sự phát triển mạnh mẽ về du lịch đã kéo theo các doanh nghiệp bất động sản đổ về đây cùng hàng loạt dự án bất động sản khách sạn, nghỉ dưỡng mọc lên khắp nơi. Đặc biệt, những cung đường ven biển có vị trí đắc địa như Trần Phú – Phạm Văn Đồng đã “thay da đổi thịt” từng ngày.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, cho biết thị trường bds Nha Trang có sự lột xác một phần nhờ vào sự xuất hiện của loại hình condotel. Mặc dù hiện nay pháp lý của loại hình bất động sản này vẫn chưa rõ ràng, nhưng đây vẫn là sản phẩm được các nhà đầu tư ưa chuộng. Trong thời gian tới, nếu condotel chính thức được công nhận “danh phận” rõ ràng thì các dự án này sẽ càng phát triển.

Theo dự báo Savills Việt Nam, vào năm 2020, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu. Nhưng với nguồn cung hiện tại, Nha Trang chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa. Điều này cho thấy, thị trường khách sạn, condotel tại Nha Trang vẫn còn tiềm năng phát triển.

Mặc dù vậy, người dân Nha Trang lại tỏ ra lo lắng bởi tốc độ phát triển quá nhanh của các dự án bất động sản. Họ cho rằng dự án xuất hiện dày đặc sẽ có nguy cơ gây áp lực lên hạ tầng giao thông của thành phố.

Theo ghi nhận thực tế của Cafeland, hiện thành phố Nha Trang đã và đang có hàng trăm dự án bất động sản đua nhau mọc lên. Đặc biệt, ven tuyến đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng là nơi các dự án nối đuôi nhau nằm san sát.

Cung đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng có vị trí đắc địa nhất tại thành phố Nha Trang. Ảnh: Thuận Nguyễn

Nơi đây tập trung hàng loạt dự án bất động sản như Mường Thanh, The Costa, AB Central Square, Dragon Fairy Condotel…

Bên cạnh các dự án đã đi vào hoạt động nhiều dự án khác đang được triển khai xây dựng.

Các dự án khách sạn và condotel chiếm phần lớn.

Các tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau.

Dragon Fairy Condotel nằm khu vực Dinh Bảo Đại đang được xây dựng.

Có ít nhất 3 dự án của Mường Thanh nằm trên cung đường vàng Trần Phú.

Hầu hết thương hiệu khách sạn đình đám thế giới như Sheraton, InterContinental, Park Hyatt… đã có mặt ở Nha Trang.

Một số dự án đã đi vào hoạt động sầm uất.

Dự án mọc lên dọc cung đường Phạm Văn Đồng.

Các dự án xây dựng hướng ra vịnh Nha Trang.

Tổ hợp Mường Thanh Khánh Hòa đang tháo dỡ phần sai phạm do xây dựng vượt tầng.

Một góc của khu phía bắc thành phố Nha Trang. Ảnh: Thuận Nguyễn

Dự án bất động sản đã làm thay đổi diện mạo của Nha Trang, nhưng cũng gây áp lực không nhỏ cho hạ tầng giao thông của thành phố biển này. Ảnh: Thuận Nguyễn

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.