Trong khi các dự án căn hộ cao cấp ở tỉnh Kiên Giang trong tình trạng vắng khách, thì dự án khu dân cư thu nhập thấp ra hàng tới đâu bán hết tới đó, nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh và… sống khoẻ.
Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang là đơn vị tiên phong của tỉnh Kiên Giang trong việc tự “săn” đất vùng giá thấp, đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả ven TP. Rạch Giá để đầu tư xây dựng khu dân cư.


Từ năm 2007 đến 2009, Công ty đã thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng hơn 16,5 ha đất nông nghiệp ở phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, với tổng kinh phí đền bù trên 20 tỷ đồng. Sau đó, đơn vị tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng khu dân cư thu nhập thấp đầu tiên tại Kiên Giang, với tổng vốn đăng ký trên 200 tỷ đồng. Dự án có đầy đủ các công trình phúc lợi như công viên, trường mẫu giáo, chợ, đường giao thông…, nhưng giá bán chỉ tương đương căn hộ cùng diện tích trong hẻm thuộc nội ô TP. Rạch Giá.


Cặp vợ chồng trẻ làm giáo viên đến đây mua nhà cho biết, dãy nhà liền kề cấp 4 hoàn thiện, diện tích đất 94 m2, diện tích sử dụng 52,6 m2, có giá bán 359 triệu đồng/căn, lại được ngân hàng hỗ trợ cho vay 50% trong thời hạn 5 năm. “Với thu nhập của hai vợ chồng, mỗi tháng, chúng tôi trả góp ngân hàng khoảng 3 triệu đồng, sau 5 năm, chúng tôi có thể trả đủ số tiền vay”, cặp vợ chồng này nói.


Theo chị Nguyễn Ngọc Phượng, Phó giám đốc sàn giao dịch bất động sản của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang, để có được mức giá bán như trên, nhà đầu tư đã hạn chế tối đa các khoản chi phí trung gian, nhất là vốn vay và hoa hồng. Đặc biệt, dự án thiết kế diện tích sử dụng căn hộ vừa đủ để ở trong hiện tại và mở rộng trong tương lai khi chủ nhân có nhu cầu.


Ngoài ra, đơn vị đầu tư theo phương thức “cuốn chiếu” với số lượng mỗi giai đoạn từ 30 đến 40 căn nhà. Đến nay, Công ty đã bán được 60% diện tích nhà đất trong Dự án và đã thu hồi vốn đầu tư ban đầu. “Sản phẩm làm ra tới đâu bán hết tới đó, nên đồng vốn được luân chuyển rất nhanh”, bà Phượng nói.


Cũng có cách làm tương tự, Công ty cổ phần Bất động sản Kiên Giang “săn” các quy hoạch chợ và dân cư xã ở vùng sâu, vùng xa mà Nhà nước kêu gọi xã hội hóa thay thế các chợ xã lụp xụp, cũ nát để đầu tư. Trong năm 2010, đơn vị đã thi công hạ tầng và đưa vào khai thác, bán được 100 lô đất nền (diện tích từ 73 đến 103 m2/lô), với giá từ 160 đến 220 triệu đồng/nền trong tổng số 258 lô của Dự án xây dựng chợ và dân cư ở xã Vĩnh Tuy huyện Gò Quao (Kiên Giang), gần như đã thu hồi vốn đầu tư.


Đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Kiên Giang cho biết, Dự án xây dựng chợ và khu dân cư xã Vĩnh Tuy của Công ty cũng trong tình trạng tương tự. Dự án có diện tích 5,3 ha, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, được đầu tư theo từng giai đoạn bán hàng. Việc đầu tư hạ tầng đến đâu bán được sản phẩm ngay đến đó đã giúp nhà đầu tư xây dựng nhà thu nhập thấp thi công nhanh, giảm chi phí phát sinh và thu hồi vốn nhanh.

Theo Huy Thịnh (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.